Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Đại gia nào giàu nhất Ninh Bình?

Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhất là về tiền bạc. Ngay cả danh sách những người giàu nhất Việt Nam cũng chỉ dựa trên cổ phiếu của sàn chứng khoán còn cái mà người ta gọi là "của chìm của nổi" thì vẫn là bí mật không thể khám phá. Bài viết này cũng nằm trong số đó vì nó chỉ căn cứ vào một số thông tin ngoài lề như: doanh thu doanh nghiệp, nộp ngân sách do doanh nhân đứng đầu, tầm ảnh hưởng của đại gia đó đối với dư luận xã hội hay cả mức độ "chịu chơi" nữa... Vì vậy, đây là cuộc bầu chọn mang cảm tính của bạn nhưng rất cần thiết vì nó sẽ giúp chúng ta có cái nhìn thoáng rộng hơn đối với người Ninh Bình. Và tất nhiên, bài viết này không để cập đến những nhân vật quan chức (ví như nhiều bí thư thành ủy, chủ tịch tỉnh khác... là người Ninh Bình hiện vẫn còn tài sản ở đây).

Hãy cùng tham gia theo quan điểm của bạn để tôn vinh người giàu nhất Ninh Bình nhé.

Theo bạn thì người Ninh Bình giàu nhất đó là ai?


1-Nguyễn Văn Trường - DNTN Xuân Trường
Khỏi cần phải nói thì với chỉ hơn 1000 xe tải mang biển cỡ bự của Doanh Nghiệp Xuân Trường cũng đủ biết tiềm lực của ông chủ này đến đâu. Mr Trường hiện là Ủy viên phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam và còn là ông chủ đầu tư vào du lịch Ninh Bình với các khu du lịch hồ Đồng Chương, chùa Bái Đính, công viên văn hóa Tràng An, Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế ở Ninh Bình.... Và đây là chiếc xe xịn của đại gia này có cái biển 35N-6789 ấn tượng được dân chơi gọi là "san bằng tất cả"


2-Đặng Hướng Dương - POMIHOA
Mr Đặng Hướng Dương là một nhân vật trẻ tuổi, đẹp trai cùng lứa với Mr Nguyễn Đức Thụy và được thừa hưởng tài sản kếch sù do bố là Mr Đặng Hoa để lại. Hiện tại anh lãnh đạo các nhà máy xi măng, cán thép thương hiệu Pomihoa và Hướng Dương ở thị xã Tam Điệp và là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất ở Ninh Bình. Là một đại gia nhưng Mr Dương có phong cách sống khá điềm đạm, hài hòa. Sở thích của anh là câu cá và đánh golf.

3-Nguyễn Tăng Cường - XN Quang Trung
Mr Nguyễn Tăng Cường là ông chủ xí nghiệp cơ khí Quang Trung. Ông là người chế tạo được cần cầu đầu tiên ở Việt Nam, khi mà ngay cả Bộ Xây dựng và các giáo sư ở đại học Bách Khoa còn không tin và kiểm chứng được. Ông vinh dự được chủ tịch nước trao huy chương Anh hùng lao động, được mệnh danh là vua cần cẩu và vua thép. Từ anh thợ sửa xe, với nghị lực vươn lên phi thường và sự đam mê sáng tạo, Hiện nay, ông xứng đáng là doanh nhân tiêu biểu nhất Ninh Bình.

4-Nguyễn Đức Thụy - Tập đoàn Xuân Thành
Nếu như Xuân Trường Ninh Bình hoạt động nhiều từ Ninh Bình ra phía Bắc thì Xuân Thành Ninh Bình lại là Doanh nghiệp có xu hướng Nam tiến với các hoạt động đa dạng tại Hà Tĩnh, Quảng Nam, Tp Hồ Chí Minh với đa dạng lĩnh vực: vận tải, xây dựng, chứng khoán, bóng đá... Nguyễn Đức Thụy hiện là chủ tịch tập đoàn kinh tế tư nhân này. Về bề nổi thì có thể coi doanh nhân trẻ tuổi này đang là đại gia được nhiều người biết đến về mức độ chịu chơi và chịu chi. Đây chỉ là một con xe hào nhoáng trong số hàng chục xe xịn của đại gia này.
5-Hoàng Mạnh Trường - Tập đoàn The Vissai
Nếu chọn một người yêu quê hương Ninh Bình nhất chắc chắn hơn nửa thành viên diễn đàn này chọn ông bầu bóng đá nhiều tiền này. Tốt nghiệp Lương Văn Tụy xong thì rời Ninh Bình vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống, sau khi thành danh, Mr Trường không quên ước vọng đóng góp xây dựng quê hương ấp ủ từ thưở nhỏ. Ông đã về đất mẹ thành lập tập đoàn The Vissai với công suất 4 triệu tấn/năm. Từ một vùng trắng về bóng đá, Ninh Bình nổi lên như một thế lực để cùng với Hà Nội và Hải Phòng tạo thành tam giác bóng đá ở giải vô địch quốc gia Việt Nam.

Và đây hiện là tòa nhà cao nhất Ninh Bình (đã đưa vào vận hành): Khách sạn The Vissai của ông bầu lắm tiền này:

6-Đỗ Thành Trung - Tập đoàn INDEVCO
Khỏi cần phải giới thiệu về Tập đoàn INDEVCO, các bạn chỉ cần biết rằng ông chủ Đỗ Thành Trung là một doanh nhân thuộc hạng dân chơi khét tiếng Quảng Ninh. Ninh Bình không phải là nơi lập nghiệp nhưng là nơi chôn rau cắt rốn của đại gia này. Những đóng góp nhân đạo của INDEVCO liên tục với đồng bào Ninh Bình là điều cần ghi nhận và tôn vinh. Và đây là con xe xịn mang biển 35 của ông chủ tịch, thể thiện tình cảm gắn bó của ông với đất cố đô văn hiến:

7- ý kiến khác
Trên đây chỉ là những người nổi tiếng và được biết đến rộng rãi ở đất Ninh Bình, còn nhiều người Ninh Bình thành đạt mà bạn chưa biết tới. Ví dụ như chủ nhân của chiếc xe gào thét ầm ĩ trên đường phố Ninh Bình gây xôn xao cộng đồng mạng này trong ảnh dưới đây chẳng hạn. Hiện nó được coi là xe đình đám nhất Việt Nam. Ông chủ người Ninh Bình này có thể coi như là một trong số bí ẩn đó:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét