Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Một số kinh nghiệm đơn giản khi dùng Google Docs

Việc sử dụng phím tắt, tính năng kéo – thả, tạo shortcut cho Google Docs, phục hồi lại phiên bản cũ của văn bản và dịch thuật nhanh chóng sẽ giúp bạn làm việc với Google Docs hiệu quả hơn.
Google Docs là ứng dụng trực tuyến giúp soạn thảo, biên tập, quản lý và chia sẻ văn bản mạnh mẽ của Google. Nó tương tự Microsoft Word, nhưng lại không quá phức tạp như phiên bản Microsoft Word 2013 mới nên người dùng không cần phải tốn nhiều thời gian để làm quen. Bạn có thể tham khảo một số thủ thuật nhỏ dưới đây để sử dụng Google Docs hiệu quả hơn.

Khai thác phím tắt

Hầu hết các trang web không hỗ trợ phím tắt để gọi các tính năng khi sử dụng. Ví dụ, trong lúc đang soạn thảo văn bản trực tuyến, người dùng nhấn tổ hợp phím Ctrl + S thì lệnh lưu toàn bộ nội dung HTML của trang web sẽ được thực hiện, thay vì lưu văn bản như trên Microsoft Word hay Notepad... Google Docs thì khác, nó có những phím tắt độc lập so với trình duyệt, giúp người dùng thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn với công việc soạn thảo trên đó.
Dưới đây là một vài phím tắt thường sử dụng bạn cần biết:
  • Ctrl + Alt + C: Sao chép phần văn bản đã được chọn (tương tự Ctrl + C trong Microsoft Word).
  • Ctrl + Alt + V: Dán phần văn bản bạn đã sao chép (tương tự Ctrl + V trong Microsoft Word).
  • Ctrl +: Xóa tất cả các định dạng của văn bản đang được chọn (loại bỏ in đậm, gạch chân, in nghiêng, màu sắc...).
  • Tab và Shift + Tab: Phím Tab giúp đẩy phần văn bản được chọn cách xa lề một khoảng 0.5 inch, còn tổ hợp phím Shift + Tab thì ngược lại.
  • Ctrl + Shift + C: Đếm số lượng từ của phần văn bản bạn đang chọn.
  • Ngoài ra, Google Docs còn có nhiều phím tắt hữu dụng khác, các bạn tham khảo tại đây.
Đọc thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét