Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

6 bí quyết của các doanh nhân thành đạt


Bạn muốn dấn thân vào thương trường? Bạn muốn biến đam mê thành sự nghiệp tươi sáng? Ngoài năng lực, bằng cấp, kinh nghiệm, bạn còn cần phải biết một số bí quyết. Dưới đây là 6 bí quyết mà các doanh nhân thành đạt muốn chia sẻ với bạn.
Công việc quan trọng nhất xuất hiện trước khi khởi nghiệp
Điều đầu tiên mà các doanh nhân thành đạt làm trước khi bắt tay vào kinh doanh là nghiên cứu rộng khắp để chắc chắn rằng họ hiểu rõ thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu mà họ có thể đáp ứng. Họ hiểu rằng các dịch vụ của họ sẽ không mang lại hiệu quả nếu họ không nhận biết được những thách thức phải đương đầu và những cơ hội phải nắm bắt. Doanh nhân giỏi luôn biết chuẩn bị. Họ lập kế hoạch kinh doanh, đặt ra các mục tiêu và tạo dựng tất cả nền móng cần thiết trước khi hành động.
Kiếm tiền nhờ làm việc không lương
Nhiều doanh nhân đặt nền móng cho công việc kinh doanh của họ bằng cách tham gia vào các dự án tình nguyện tại cộng đồng để nắm bắt cơ hội, tạo các mối liên kết, và bắt đầu công việc mang tính then chốt, “sống còn” là xây dựng các mối quan hệ. 
Vì thế, bạn hãy tích cực tham dự các cuộc họp, hội nghị, diễn đàn để xem đâu là cái người ta đang cần và nói thẳng để họ biết bạn có thể làm gì. Sẽ ngày càng có nhiều người biết đến công việc kinh doanh của bạn. Họ chính là các khách hàng tiềm năng.
Cơ hội tốt đến mọi lúc mọi nơi
Đôi khi cơ hội xuất hiện vào những lúc chúng ta ít mong chờ nó nhất. Các doanh nhân thành đạt luôn “căng tai căng mắt” dò tìm cơ hội trong mọi thời điểm. 
Bạn phải luôn sẵn sàng nói về công việc kinh doanh của mình bất cứ lúc nào và ở bất cứ địa điểm nào. Bí quyết là đặt mình vào vị trí luôn chờ đợi các cơ hội tiềm năng.
“Cá nhỏ hóa cá lớn”
Đôi khi những người chủ doanh nghiệp dành tất cả thời gian tìm kiếm “cá lớn” và lờ đi những chú “cá nhỏ”. Tuy nhiên trong thực tế, khởi đầu với các khách hàng cùng những giao dịch nhỏ nhất có thể tạo ra những cơ hội lớn. 
Vì vậy, dù các dự án có nhỏ đến đâu, hãy nhận và hoàn thành thật tốt, sau đó tiên phong hành động để biến những cơ hội đó từ nhỏ thành lớn.
Say mê là chìa khóa
Muốn thành công, phải làm việc miệt mài. Phải yêu cái bạn đang làm. Dành thật nhiều thời gian và tâm huyết. Bắt đầu kinh doanh sẽ có rất nhiều thách thức, nhưng nó sẽ rất có giá trị nếu bạn có cơ hội thực hiện những ước mơ về sự nghiệp của bạn mỗi ngày.
Xây dựng các mối quan hệ cá nhân là cách tự tiếp thị tốt nhất
Bạn có thể chi cả đống tiền để quảng cáo nhưng bạn sẽ tạo được tiếng vang lớn hơn rất nhiều nếu biết chịu khó “làm quen”. Hãy tham gia vào các tổ chức ở cộng đồng, hay các nhóm doanh nghiệp địa phương, và tham dự các hoạt động hay sự kiện để gặp gỡ những nhân vật mới. Bất cứ ai cũng có thể mang đến cho bạn một dự án hay một hợp đồng hấp dẫn một ngày nào đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét