Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Tiểu thuyết Hai số phận - Jeffrey Archer


[Tiểu thuyết] Hai số phận - Jeffrey Archer

Hai số phận (có tên gốc tiếng Anh là: Kane and Abel) là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác vào năm 1979 bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer. Tựa đề Kane and Abel dựa theo câu chuyện của anh em: Cain và Abel trong Kinh Thánh Cựu Ước. Tác phẩm được xuất bản tại Vương quốc Anh vào năm 1979 và tại Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 1980, cuốn sách phổ biến thành công trên thế giới. Sách đạt danh hiệu sách bán chạy nhất theo danh sách của tờ New York Times và năm 1985 nó được đưa lên chương trình truyền hình miniseries của CBS với tên là Kane & Abel bắt đầu với Peter Strauss vai Rosnovski và Sam Neill vai Kane.
Hai số phận - của Jeffrey Archer ko chỉ là sự khốc liệt trong kinh doanh mà đâu đó vẫn có lòng người nhân hậu biết giúp đỡ người khác khi họ có cơ hội. Câu truyện là sự vươn lên bằng nghị lực & ý chí của con người để đặt đến những tham vọng và mong muốn của mình. Đọc "Hai số phận" học biết bao nhiêu điều trong đó... về làm giàu, làm người ... Hai số phận của Zeffrey Archer được đánh giá cao không chỉ bởi các tình tiết ly kỳ, hấp dẫn mà còn vì nó hé mở nhiều điều về những con người trực tiếp “chiến đấu” trên thương trường nước Mỹ.
Nội dung câu truyện:
"Hai đứa trẻ, Kane và Abel, sinh ra cùng một ngày, một giờ, ở hai xứ sở hoàn toàn xa lạ. Nhưng cả hai cùng lớn lên trên đất Mỹ. Do sự xô đẩy của số phận, họ trở thành hai kẻ thù không đội trời chung. Chính cuộc chiến không một phút nào ngưng trên thương trường đã đưa họ đến bậc thang giàu có tột cùng: một tỷ phú ngân hàng, và một tỷ phú khách sạn." Với cuốn KANNE và ABEL này , Jeffrey Archer đứng vào hàng mười nhà văn đầu bảng của thế giới hiện nay (The Los Angeles Times). Tôi thách bất cứ ai không thích cuốn sách này, và nó là một trong những cuốn tiểu thuyết hay nhất tôi được đọc từ trước đến nay(Otto Preminger). Jeffrey Archer có thiên tài về kể chuyện(Susan Howatch).

(thuvienso)

==============
Đây thực sự là một tác phẩm mang lại nhiều cảm xúc từ yêu, ghét, thù, hận, lòng biết ơn. Ở đó ta thấy nghị lực sống của abel và lòng thương người của kanne. 2 người ở 2 hoàn cảnh khác nhau, 1 người xuất thân giàu có,sung sướng nhưng không tự mãn, 1 người xuất thân nghèo khó, gian khổ nhưng không gục ngã, từng trải qua tù đày, lưu vong nhưng tất cả họ cho ta một bài học sâu sắc về cuộc sống "nghị lực sống hết mình sẽ thành công" 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét