Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Hướng dẫn viết blog kiếm tiền cơ bản!

make money blog Hướng dẫn viết blog kiếm tiền cơ bản!

Bạn muốn kiếm tiền online? Bạn thích viết blog? Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kiếm tiền từ blog của mình chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kiếm tiền bằng blog của bạn và làm sao để tối ưu hóa thu nhập kiếm được.

Một số điều bạn cần biết trước khi bắt đầu viết blog kiếm tiền

1, Xác định rõ đam mê/sở thích của bạn:
Hãy viết về tất cả những gì bạn đam mê, yêu thích nhất. Bất kể đó là cái gì đi chăng nữa thì Misao vẫn đảm bảo với bạn rằng chắc chắn sẽ có rất nhiều người có cùng sở thích với bạn. Và đương nhiên đó sẽ là những độc giả trung thành nhất, nhân tố chính trong việc phát triển và tăng thu nhập của bạn. Ngoài ra viết về những thứ bạn đam mê sẽ tạo cho bạn một sự khác biệt với những người khác và độc giả thích điều đó.
2, Chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu:
Trước khi bắt tay vào viết blog kiếm tiền, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức thật tốt về lĩnh vực mình sẽ viết. Misao khuyên bạn nên lập danh sách những trang web liên quan đến chủ đề bạn yêu thích. Hàng ngày bạn hãy lướt qua các trang web đó để cập nhật tin tức cũng như định hướng được những chủ đề mình sẽ viết trong tương lai. Bạn nên viết các bản nháp trước, đôi khi chỉ vài dòng với mục đích ghi lại những ý tưởng hay bất chợt nảy sinh trong đầu.
3, Tìm một domain và nhà cung cấp host tốt:
Bạn hãy cố gắng chọn cho mình một domain ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan đến chủ đề của blog thì càng tốt. Ngoài ra lựa chọn nhà cung cấp host cho blog cũng rất quan trọng, nếu nhà cung cấp host không tốt sẽ khiến blog của bạn gặp nhiều trục trặc gây ảnh hưởng tới thu nhập của bạn về sau. Bạn có thể tham khảo cách chọn nhà cung cấp host tại đây: Web Hosting nào cho blog
4, Chọn nền tảng blog và theme phù hợp:
Hiện tại có rất nhiều nền tảng giúp bạn tạo blog vd: WordPress, Typepad, Bo-blog…v.v. Tuy nhiên theo Misao tốt nhất bạn nên chọn WordPress vì lí do nó hoàn toàn miễn phí và đặc biệt có nhiều themes và plugins cho bạn lựa chọn. Để chọn cho mình một theme phù hợp bạn có thể tham khảo bài viết này: 10 nguyên tắc giúp bạn chọn theme ưng ý cho blog!

Các hình thức kiếm tiền từ blog

Trên thế giới có rất nhiều hình thức giúp bạn tăng thu nhập từ blog, tuy nhiên ở Việt Nam hiện tại chỉ có 3 hình thức chính giúp bạn tăng thu nhập:
1, Đặt quảng cáo: Đem lại nguồn thu ổn định tuy không nhiểu bằng một số hình thức khác. Ở Việt Nam bạn có thể sử dụng các dịch vụ sau:
Google Adsense: Mạng quảng cáo của Google. Số tiền trả cho mỗi click có thể lên tới vài $. Mới đây GA đã cho phép thanh toán qua WU, rất thuận tiện cho người VN. Cách thức đăng kí bạn có thể tìm trên internet.
Lienket247.com: Mạng lưới quảng cáo được khá nhiều blogger sử dụng. Giá cho mỗi click thay đổi tùy vào chất lượng blog của bạn. Hiện tại lienket247 đã nâng cấp lên version 2 với nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên theo đánh giá của Misao thì số lượng advertiser của lienket247 vẫn còn ít và hầu hết là ở các lĩnh vực không liên quan lắm đến internet. Do đó nếu blog của bạn về các lĩnh vực như máy tính, công nghệ, phần mềm thì có thể thu nhập sẽ không cao.
Adnet.vn: Tương tự lienket247 tuy nhiên hệ thống server không ổn định, gây chậm blog và khâu thanh toán lằng nhằng. Đặc biệt đây là mạng quảng cáo bắt người dùng phải trả tiền khi đăng kí thông qua hình thức nhắn tin sms. Misao đã thử đăng kí một tài khoản tại đây vài tháng trước mà vẫn chưa được kích hoạt tài khoản. Do vậy Misao cũng không thể nói gì nhiều về hệ thống này.
Mottramdo.com: Đây là một trong những hình thức quảng cáo khá mới ở VN. Bạn sẽ kiếm tiền thông qua việc bán các sản phẩm và ăn hoa hồng. Hiện tại hệ thống này vẫn đang thử nghiệm tuy nhiên bạn vẫn có thể đăng kí được bằng cách liên hệ trực tiếp qua email với MAN. Các sản phẩm của MAN theo như đánh giá của Misao thì chấp nhận được, có thể kiếm được nhiều tiền nếu bạn tập trung đầu tư.
2, Cộng tác viên: Đây là hình thức kiếm được nhiều tiền nhất nếu bạn biết cách phát triển. Hiện tại bạn có thể tham gia làm cộng tác viên của các dịch vụ sau:
Vinahost.vn: Bạn được 10% hoa hồng cho mỗi tài khoản giới thiệu. Thu nhập có thể lên tới 500.000đ cho 1 lần giới thiệu khách mua server riêng.
Hostvn.net: Tương tự vinahost, bạn cũng được 10% hoa hồng khi giới thiệu khách mua dịch vụ Web Hosting, Domain, Server.
3inetwork.com.vn: Bạn được 15% hoa hồng cho 5 khách đầu tiên, kể từ người thứ 5 trở đi bạn được 30% hoa hồng. Trang chủ có sẵn banner và sách hướng dẫn làm cộng tác viên. Tiền thanh toán qua paypal, moneybooker hoặc trực tiếp tại văn phòng đại diện của 3inetwork.
Dreamhost.com: Chương trình cộng tác viên quá nổi tiếng trên toàn thế giới. Bạn được 97$ cho mỗi khách hàng giới thiệu đến dreamhost, tiền sẽ được chuyển vào paypal của bạn sau 97 ngày kể từ khi khách đăng kí. Misao đã kiếm được khoảng 300$ bằng chương trình này. Đặc biệt bạn có thể tạo promo code giảm giá (tối đa là 50$ ở VN) để thu hút khách hàng đăng kí.
WPWebhost.com: Bạn được 35$ cho mỗi khách hàng đăng kí sử dụng dịch vụ Web Hosting tại đây. Đây là dịch vụ hosting tối ưu cho WordPress, do đó nếu bạn sử dụng WordPress để làm blog hoặc nội dung của blog bạn liên quan tới WordPress bạn có thể tham gia làm cộng tác viên cho nhà cung cấp này. Trong trang dành riêng cho CTV có rất nhiều banner được thiết kế sẵn, rất chuyên nghiệp để bạn đặt vào blog.
Thesis Theme: Bạn sẽ kiếm được 33% tiền hoa hồng bằng việc bán SEO WordPress Theme nổi tiếng thế giới này. Nếu bạn khéo léo thì số tiền thu về sẽ không ít vì đây là một trong những theme được coi là SEO tốt nhất dành cho WordPress.
Co.cc: Dịch vụ domain miễn phí này sẽ trả 0.1$ cho mỗi domain được đăng kí thông qua tài khoản CTV của bạn. Tuy không nhiều nhưng do sản phẩm của co.cc là miễn phí nên bạn có thể thu hút được rất đông người đăng kí. Tính đến thời điểm này Misao đã kiếm được hơn 100$ từ co.cc.
3, Bán text link, quảng cáo trực tiếp:
Bạn có thể trực tiếp rao bán text link, quảng cáo trên blog của mình. Tuy nhiên Misao lưu ý với các bạn rằng Google rất kị hình thức mua bán link. Do đó bạn nên cân nhắc khi lựa chọn hình thức này vì nếu không cẩn thận một ngày nào đó bạn sẽ thấy blog của mình biến mất hoàn toàn trên Google. Một ví dụ rất điển hình là blog của JohnChow, một blogger chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới bằng việc kiếm hàng trăm nghìn $ mỗi năm bằng việc viết blog.
Trên đây là một số khái niệm cơ bản trong việc viết blog kiếm tiền. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách thu hút độc giả, tăng traffic cho blog, tối ưu hóa quảng cáo, tăng thu nhập. Chúc các bạn may mắn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét