Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Phát hiện con nhện “khủng” ở Kỳ Anh


Trong quá trình phát quang bụi rậm tại thành lũy đá cổ khu vực đèo Bụt, núi Trầm Hương, phía Bắc của dãy Hoành Sơn, thuộc rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh, một số người dân ở thôn Lạc Thắng, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh phát hiện một con nhện “khủng”.


Chiều dài toàn thân của con nhện này khoảng 0,6cm, rộng 0,3cm, trọng lượng 0,6 gam, miệng rộng có 2 răng cửa lớn kích thước răng dài 0,10mm.
 
Con nhện khủng nhìn từ phía trên.
Con nhện khủng nhìn từ phía trên.
Ở phía trên phần lưng con nhện có màu xám đậm, lông nhọn tua tủa, dưới bụng màu đen tuyền, có 10 chân, mỗi chân 5 đốt, trong đó chân dài nhất 0,8cm, ngắn nhất 0,3cm.
Theo nhận định ban đầu của một số người am hiểu trong lĩnh vực sinh vật học ở tỉnh Hà Tĩnh, rất có khả năng con nhện này thuộc họ TARANTULA có nọc độc, một trong những loài nhện lớn, lông lá nhất thế giới và chúng có thể đạt đến độ dài trên 10cm khi trưởng thành, tuổi thọ từ 6-7 năm.…
 
Con nhện nhìn từ phía bụng
Con nhện nhìn từ phía bụng
 
Chuyên gia khảo cổ học người Ý, Federico Barroco, người đang hỗ trợ Bảo tàng Hà Tĩnh nghiên cứu thành lũy đá cổ ở huyện Kỳ Anh cho hay, ông đã đi tới nhiều khu vực rừng nhiệt đới, nhưng chưa nơi nào ông nhìn thấy loài nhện lớn mà người dân xã Kỳ Lạc phát hiện.
Chuyên gia khảo cổ học người Ý, Federico Barroco thích thú chiêm ngưỡng con nhện.
Chuyên gia khảo cổ học người Ý, Federico Barroco thích thú chiêm ngưỡng con nhện.
 
Được biết, con nhện trên hiện đã chết do bị nhiễm độc nặng sau khi bị ong đốt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét