Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Aston Martin DB9, đẳng cấp siêu xe


 



Aston Martin DB9 - Ảnh: Bobi.
Song hành và nổi tiếng cùng điệp viên 007 - James Bond , mẫu xe lừng danh Aston Martin DB9 luôn hút trọn mọi ánh nhìn ngưỡng mộ khi lướt đi trên đường phố, dù đây không phải là phiên bản mới nhất và duy nhất tại Hà Nội.

Ngoại thất: Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

DB9 được thiết kế đơn giản với một số ít đường cong, nhưng với đầu xe thuôn dài kết hợp với lưới tản nhiệt đặc trưng của gia đình Aston Martin vẫn đem lại cho siêu xe một dáng vẻ quyến rũ đầy cá tính. 

Cặp đèn pha đôi thiết kế lộ và được bố trí kéo dài theo chiều dọc của capo mang thần sắc tạo nên sức hút với người đối diện. Hốc hút gió đơn giản kết hợp với đường gờ nổi bật kéo dài đến cuối cửa xe mang lại vẻ thể thao xen kẽ cùng nét quý phái cho siêu xe này.

Phần đuôi xe vểnh cao đầy kiêu hãnh kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế lồng giữa đèn phanh và đèn lùi góp phần tạo nên cá tính khỏe khoắn cho DB9. Logo Aston Martin với hình đôi cánh chễm chệ đính trên nắp capo và đuôi xe như khẳng định đẳng cấp của một thương hiệu lâu đời và danh tiếng. Aston Martin DB9 có chiều dài 4.712 mm, chiều dài cơ sở 2.743 mm, chiều cao 1.270 mm và chiều rộng 1.875 mm. 

Nội thất: Sang trọng và khác biệt

Aston Martin DB9 được trang bị những công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay như bảng điều khiển trung tâm với màn hình hiển thị OEL (Organic Electro Luminescent) cho độ phân giải cao. Điểm khác biệt giữa Aston Martin DB9 với các mẫu xe khác là toàn bộ bộ điều khiển trung tâm được thiết kế dưới dạng nút điều khiển. 

Sau khi ấn nút vận hành chiếc xe bạn chỉ cần bấm nút điều khiển hộp số tự động 6 cấp được đặt gọn gàng chính giữa táp lô. Vị trí vốn có của cần số được thay thế bằng hộp để đồ sang trọng. Vô lăng kiểu truyền thống tích hợp bộ điều khiển âm thanh, đặc biệt bạn có thể tăng giảm số khi chạy ở chế độ thể thao ngay trên vô lăng.

Số lượng ghế trong cabin của chiếc DB9 thay đổi khi đóng hoặc hạ mui. Khi hạ mui, chiếc DB9 chỉ có 2 chỗ ngồi, trong khi đóng mui thì chiếc xe lại tăng thêm 2 chỗ ngồi phía sau. Khoang lái của Aston Martin DB9 rộng rãi tạo không gian thoải mái cho người điều khiển chiếc xe, tuy nhiên khoang hành khách phía sau lại khá chật chội và rất khó để chở khách trên một quãng đường dài. 

Nội thất của chiếc DB9 cực kỳ sang trọng với chất liệu gỗ và da cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi trên chiếc DB9 được bọc da và tích hợp điều khiển 3 chế độ nhớ cho ghế lái. Hệ thống điều hòa trên mẫu xe này luôn hoạt động ổn định trong cả 2 chế độ đóng và hạ mui. 

Sức mạnh: Siêu động cơ V12

Không phải tự nhiên mà Aston Martin DB9 luôn góp mặt trong danh sách ít ỏi những siêu xe hàng đầu thế giới. Mẫu xe này sử dụng động cơ V12 5,9 lít, lấy từ người anh em Vanquish V12. Cỗ máy 12 xi-lanh này cùng hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp cho ra công suất tối đa lên tới 470 mã lực. Với sức mạnh thuộc dạng “hàng khủng” này, DB9 có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4,8 giây.

Bất cứ ai đã từng được ngồi sau vô lăng DB9 đều khó có thể quên cảm giác lái thú vị và phấn khích mà siêu xe này mang lại. Cảm giác đầu tiên là sự rộng rãi thư thái hiếm thấy ở một dòng siêu xe thể thao. Tiếp đến là sự thú vị trong cách thuần phục siêu xe này bởi hộp số của DB9 được điều khiển hoàn toàn bằng nút bấm. 

Dù chưa thật quen với sự biến mất của kiểu cần số truyền thống, tôi cũng không mất nhiều thời gian để khởi động xe với việc bấm nút D, nhả phanh và đạp ga. 

Chỉ cần mớm nhẹ chân ga, siêu xe tuyệt đẹp đã lướt nhanh trong tiếng pô trầm đục. Càng đạp mạnh ga, tiếng máy càng gầm lên đầy phấn khích. Khi ôm cua ở tốc độ cao chiếc xe hơi lắc nhẹ, không hề có cảm giác văng hay trượt. Tuy nhiên, nếu bạn tăng tốc trong quá trình vào cua, thì nó sẽ gây cho bạn rất nhiều khó khăn khi chế ngự con chiến mã nặng 1,8 tấn này. 

Hộp số tự động Touchtronic 2 cho phép xe tăng giảm số nhanh gọn, linh hoạt và mượt mà. Hệ thống lái phản xạ vô cùng chính xác và nhanh nhạy. Trạng thái của xe luôn được giữ cân bằng ở các điều kiện khác nhau giúp xe có thể chạy nhanh hơn mà vẫn an toàn và trong tầm kiểm soát. 

Thiết bị lái của DB9 cực kỳ linh hoạt, ngay cả khi trọng tải của xe tăng lên, cảm giác khó điều khiển ở tốc độ thấp như ở một số xe khác đã hoàn toàn được khắc phục, lái xe luôn cảm nhận được việc điều khiển chiếc xe trong tầm tay.
Thiết kế ấn tượng ở hệ thống cam, ống góp, tay quay mới, hệ thống kiểm soát động cơ làm tăng thêm mô-men xoắn cực đại, giúp khả năng vận hành của siêu xe này thêm mạnh mẽ. Điều tôi tiếc nhất khi thử cảm giác lái của siêu xe DB9 này, là không chạy được vận tốc tối đa do hạn chế về đường xá tại Hà Nội.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét