Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Huyndai Veloster xe của leeminho


Mẫu xe có thiết kế cửa kiểu 2+1 được nhà phân phối Thành Công áp dụng một chính sách giá khá mềm, khi rẻ hơn xe nhập ngoài khoảng 100 triệu đồng và đầy đủ trang thiết bị đi kèm.

Đại diện của Hyundai Thành Công cho biết Veloster phân phối chính hãng là phiên bản xuất khẩu đầy đủ nhất với vài chi tiết khác biệt với bản nội địa mà các nhà nhập khẩu ngoài đưa về.
Chọn Veloster để giới thiệu cũng là cách làm mới hình ảnh Hyundai tại Việt Nam. Hãng xe Hàn đã có những bước tiến dài trong lĩnh vực thiết kế, bỏ hết hình ảnh già nua, cũ kỹ của các thế hệ trước. Genesis được giới chơi xe coupe ưa chuộng, Santa Fe nắm chốt ở mảng SUV, Sonata và Avante cũng gặt hái thành công trong phân khúc sedan.
Lần này, Veloster cho thấy sức sáng tạo của Hyundai không dừng ở việc "cải tiến" sản phẩm cũ mà còn thiết lập một phân khúc hoàn toàn khác biệt. Một chiếc xe vừa giống coupe với 2 cửa và mui kéo dài và cụp xuống ở đuôi, vừa giống hatchback vì có cửa sau. Veloster tiện dụng hơn coupe nhờ có hai cửa ở bên phụ, cho dễ vào hàng ghế sau. Nhưng bên lái chỉ có một cửa cho đúng "chất" coupe. Vì thế, hãng này gọi là kiểu cửa 2+1.
Veloster, trào lưu mới của Hyundai tại Việt Nam.
Veloster, trào lưu mới của Hyundai tại Việt Nam.
Cùng cấu trúc như Hyundai Elantra sedan nhưng ngoại hình của hai sản phẩm này không giống nhau. Ngoài ra, Veloster ngắn hơn Elantra 51 mm ở trục cơ sở, ở mức 2.650 mm và ngắn hơn 51 mm dài tổng thể (4.220 mm). Chiều cao ở mức 1.400 mm, nhỉnh hơn một chút so với sedan nhưng lại thấp hơn các dòng hatchback.
Bộ vành 5 chấu hình chữ Y thời trang và bộ ống pô kép đưa vào giữa theo phong cách các dòng siêu xe. Veloster có vẻ ngoài đủ ấn tượng.
Nội thất không thực sự xuất sắc bởi nó chưa thoát khỏi ảnh hưởng từ các dòng xe khác, giống như ngoại thất. Các đường nét phức tạp, tạo thành nhiều tầng và bóng bẩy như những dòng sedan, không có nhiều cảm giác thể thao.
Hyundai Thành Công chọn phiên bản đầy đủ như điều hòa tự động, ghế da điều khiển điện, cửa sổ trời panorama. Gương chỉnh và gập điện, khởi động bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 7 inch, cảm biến khoảng cách và camera lùi. Tuy nhiên, nếu bản Veloster nội địa là đầu DVD thì của Hyundai Thành Công là đĩa CD thông thường.
Động cơ là điểm khác biệt lớn nhất. Veloster nội địa Hàn Quốc trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp GDi còn của Hyundai Thành Công là loại Gamma với kiểu phun thông thường, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT cho cả nạp và xả. Nhà phân phối này lý giải công nghệ GDi yêu cầu chất lượng xăng khá khắt khe nên Hyundai khuyến cáo không nên sử dụng tại Việt Nam.
Do đó, Veloster chính hãng sử dụng động cơ Gamma 1,6 lít I4, công suất 130 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 157 Nm ở 4.850 vòng/phút. Động cơ 1.6 GDi có công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm.
Hộp số của Veloster là loại 7 cấp có chức năng bán tự động. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 4,95 lít cho 100 km ở tốc độ trung bình 60 km/h. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD cân bằng điện tử ESP, sáu túi khí.
Mức giá bao gồm thuế là 838 triệu đồng (khoảng 39.900 USD theo tỷ giá 21.000). Trong khi Veloster nhập ngoài có giá khoảng 45.000 USD. Hyundai Thành Công kỳ vọng bán được 100 xe mỗi tháng.
Chi tiết Hyundai Veloster chính hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét