Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011


Cảm ơn bạn đã tham gia ủng hộ chương trình “góp đá xây dựng Trường Sa”

TT - Từ hôm nay, chỉ cần một thao tác đơn giản, ở bất cứ nơi đâu bạn đọc cũng có thể dễ dàng góp sức, góp phần xây Trường Sa vững mạnh hơn.
Nói về chương trình này ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - chia sẻ: “Khi chương trình Góp đá xây Trường Sa triển khai được nửa tháng, rất nhiều email của bạn đọc gửi về tha thiết được chia sẻ, góp sức, gửi chút tấm lòng đến chiến sĩ, nhân dân Trường Sa qua tin nhắn do ở quá xa không thể trực tiếp đến đóng góp hoặc điều kiện kinh tế không thể góp nhiều.
Để đóng góp, bạn đọc soạn tin nhắn theo cú pháp: TRUONGSA gửi 1408. Mỗi tin nhắn gửi đến tổng đài, bạn đọc đã đóng góp 16.000 đồng vào chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.


Bạn đọc muốn Tuổi Trẻ phải có một tổng đài tin nhắn. Đó là sự thôi thúc rất đáng trân trọng từ bạn đọc. Từ hôm nay, chỉ cần một thao tác đơn giản, ở bất cứ nơi đâu bạn đọc cũng có thể dễ dàng góp sức, góp phần xây Trường Sa vững mạnh hơn. Chúng tôi muốn nhấn mạnh thông điệp của chương trình này: Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa. Hãy kết nối những vòng tay vững chắc hơn nữa, dài rộng hơn nữa. Với tình cảm cùng sự đồng lòng chung sức của bạn đọc và nhân dân cả nước, chúng ta tin rằng Trường Sa, biển đảo của VN ngày càng vững mạnh hơn, giàu đẹp hơn”.
Đồng tình với ông Chữ, ông Trần Duy Phương - phó tổng giám đốc VTC - nói: “Ý nghĩa của chương trình Góp đá xây Trường Sa thật sự sâu sắc, VTC đã tham gia tổ chức nhiều sự kiện truyền thông - xã hội, tuy nhiên đây là chương trình khá đặc biệt, giàu ý nghĩa và hợp với thời điểm thời sự”.
Đồng hành từ đầu chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng: “Góp đá xây Trường Sa đã tác động mạnh mẽ đến mọi tầng lớp nhân dân, qua đó nâng cao ý thức về giữ gìn biển đảo quê hương, ý thức giữ gìn chủ quyền dân tộc của mỗi công dân VN”.
Ông Hiệp cho hay tại hội nghị tổng kết 10 năm công tác giáo dục quốc phòng an ninh quốc gia diễn ra ngày 8-9 do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì, các đại biểu dự hội nghị đánh giá rất cao chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ - cho rằng đây là một mô hình hay, một cách thức giáo dục hiệu quả cần phải nhân rộng. Ông Hiệp bày tỏ báo Tuổi Trẻ có thể mở rộng, nâng chương trình này lên tầm vóc quốc gia.
Riêng về chiến dịch nhắn tin “góp đá”, ông Hiệp cho rằng đây là một sáng kiến hay đáng ghi nhận nữa. “Trung ương Đoàn mong muốn thông qua chương trình này, mỗi đoàn viên, thanh niên có một tin nhắn thể hiện tình yêu, trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước, thể hiện vai trò xung kích của các bạn trẻ trong công cuộc bảo vệ xây dựng Tổ quốc nói chung và chương trình vì biển đảo quê hương nói riêng” - ông Hiệp nói.
Gửi gắm từ bạn đọc
Ngay từ số báo đầu tiên Tuổi Trẻ phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa” đã có nhiều bạn đọc đề nghị “góp đá” qua tin nhắn. Bạn đọc Trần Quang Lục viết: “Có thể chúng ta tổ chức một tin nhắn - một viên đá - vì biển đảo và Trường Sa thân yêu. Tôi nghĩ cuộc vận động này sẽ rất thành công vì dòng máu dân tộc Việt đã thấm biết bao chiến công lịch sử của cha ông, tổ tiên để lại trong huyết quản từng người trong công cuộc chống ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc”.
Một bạn đọc khác viết: “Tôi thấy ý tưởng một tin nhắn - một viên đá rất hay. Nó tạo điều kiện cho mọi người tham gia mà không cần phải đến tòa soạn hoặc các nơi quyên góp”. Bạn đọc Lê Tấn Toàn bày tỏ: “Tôi tin rằng mỗi người dân VN cũng như bản thân tôi sẽ sẵn sàng đóng góp mặc dù là ít nhưng nhiều cây góp lại nên hòn núi cao”.
LÂM HOÀI - MY LĂNG
Học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng múa hát về Trường Sa yêu thương - Ảnh: Văn Kỳ
Công bố các công trình “Góp đá xây Trường Sa”
Tối nay 10-9 tại hội trường Vùng 4 Hải quân (Cam Ranh, Khánh Hòa), Cục Chính trị hải quân, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, báo Tuổi Trẻ cùng lữ đoàn Trường Sa phối hợp tổ chức lễ công bố các công trình Góp đá xây Trường Sa giai đoạn 1 và giao lưu “Thanh niên TP.HCM với chiến sĩ Trường Sa”. Tham dự chương trình đặc biệt có sự hiện diện của 50 người là đại diện các cá nhân, tập thể, tổ chức đoàn thể, tầng lớp nhân dân tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.
Tại buổi lễ, báo Tuổi Trẻ và Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân sẽ công bố các công trình “Góp đá xây Trường Sa” (giai đoạn 1).
* Sáng 9-9, Trường THPT Lý Tự Trọng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã tổ chức lễ phát động ngày thanh niên hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Tại lễ phát động, học sinh nhà trường đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ về biển đảo quê hương. Tổng kết buổi lễ, tập thể giáo viên và học sinh trường đã quyên góp được 20 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Tại buổi lễ, đại diện báo Tuổi Trẻ đã gắn huy hiệu “Góp đá xây Trường Sa” cho ban giám hiệu và ban chấp hành Đoàn Trường THPT Lý Tự Trọng.
* Ông Trần Đỗ Liêm - chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Rạch Gầm (Tiền Giang), đại diện lãnh đạo, nhân viên, xã viên hợp tác xã - vừa trao gần 9 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Ông Liêm cho biết đây là số tiền đóng góp đợt 1 của hợp tác xã. Hiện nay các bộ phận trực thuộc vẫn đang phát động tiếp tục đóng góp cho chương trình.
Riêng ông Liêm đóng góp một tháng lương hưu của mình (gần 3 triệu đồng) cho chương trình. “Ngay khi báo Tuổi Trẻ phát động cuộc vận động này, tất cả thành viên trong gia đình tôi đều thống nhất ai cũng đóng góp. Tôi dành hết một tháng lương, vợ tôi sẽ góp bằng tiền tiết kiệm đi chợ. Hai người con và những đứa cháu của tôi cũng đóng góp thấp nhất 500.000 đồng/người. Mỗi người góp một viên đá, tôi nghĩ Trường Sa sẽ lớn hơn, vững vàng hơn và gần gũi với đất liền hơn” - ông Liêm nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét