Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Phê duyệt Quy hoạch mặt bằng tổng thể của Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Ngày 28 tháng 03 năm 2011, Trung tướng Phương Minh Hòa – Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, đã ký phê duyệt mặt bằng quy hoạch tổng thể của Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (VSA) tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm làm cơ sở để công ty tiến hành đi vào thiết kế chi tiết, quy hoạch tổng thể và xây dựng các hạng mục để sớm đi vào cung ứng dịch vụ.
Với khu vực đất khoảng hơn 10 hecta, Công ty sẽ tiến hành quy hoạch khu vực này các hạng mục nhằm cung ứng tất cả các dịch vụ chủ yếu cho các hãng Hàng không giá rẻ trong nước và Quốc tế. Việc vận hành và khai thác sân bay giá rẻ này cũng nhằm giải tỏa bớt áp lực quá tải về bãi đậu máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.
Theo kế hoạch dự kiến, công ty sẽ tiến hành xây dựng các hạng mục nhà ga hành khách, hàng hóa trong quý III năm 2011 và hoàn tất, đi vào khai thác khoảng quý cuối quý II, đầu quý III năm 2012. Riêng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, công ty đang xây dựng hangar và có thể cung ứng dịch vụ trong tháng 10 năm 2011 cho các loại máy bay cánh bằng, A320, A321, B737.
Phối cảnh quy hoạch tổng thể tại Tân Sơn Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét