Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Teen : Đi chụp X-Quang hãy cẩn thận

 -Trong thời gian qua, nhiều người đã vô tình trở thành nạn nhân khi bị ai đó tung ảnh sex của mình lên mạng. Đáng lưu ý là những tấm ảnh họ bị chụp lại xuất phát từ những nơi ít nghi ngờ nhất như phòng chụp X-quang, làm mẫu vẽ mỹ thuật; thậm chí là ngồi uống cà phê, bị tai nạn.

Có thể nói, các thủ phạm đã không từ bỏ thủ đoạn nào khi “rình mò”, thậm chí là lừa đảo, cưỡng ép để chộp được những hình ảnh của nhiều phụ nữ và tung lên mạng làm trò tiêu khiển.
Phương tiện “hành nghề” của giới này đa số là điện thoại di động. Cách đây không lâu, những tấm ảnh của nhiều người ngồi mẫu cho dân mỹ thuật vẽ đã bị tung lên mạng. Có thể khẳng định, thủ phạm không ai khác ngoài những người học vẽ bất chấp đạo đức nghề nghiệp.
Gần đây, cùng với việc xuất hiện ảnh chụp phụ nữ đi đường bị “hở” khi tai nạn; sinh viên nữ bị chụp trộm khi thay quần áo; phụ nữ bị chụp trộm khi đi vệ sinh, thì những tấm ảnh bị chính “giới net” lên án là cảnh chụp phụ nữ đi chụp X-quang.
Có thể nói, người đang khoác chiếc áo trắng hành nghề y đó cũng chính là kẻ chủ động chụp và tung ảnh lên mạng. Chắc nhiều phụ nữ, trong đó có những phụ nữ đi chụp X-quang khó có thể tưởng tượng việc mình đi khám bệnh lại trở thành tâm điểm cho những kẻ bệnh hoạn bình phẩm.
Trên thực thế, việc ngăn chặn những website này hoàn toàn không dễ; và đó cũng là vấn đề cần đặt ra với các cơ quan quản lý, các trung tâm an ninh mạng của VN. Tuy nhiên, chắc chắn chúng đều được thực hiện tại VN, với những hình ảnh chụp tại VN.
Điều cảnh báo chính là vấn đề quản lý. Cụ thể, việc để những tấm ảnh chụp người ngồi mẫu tại một trường mỹ thuật bị tung lên mạng là do chính sự sơ hở của việc quản lý sinh viên trường này. Tương tự, việc để cho nhân viên chụp X-quang có thể chụp ảnh rồi tung lên mạng cũng là do khâu quản lý lỏng lẻo cả về y thuật lẫn y đức của cơ sở X-quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét