Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Windows Hider

Windows Hider là một tiện ích nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí không chỉ cho phép người dùng ẩn nhanh các cửa sổ mà còn có thể tạo nhóm để ẩn đi các cửa sổ mà mình muốn, trong khi các cửa sổ ứng dụng khác vẫn đang mở. Mọi thao tác chỉ cần một cú kích chuột.
Sau khi cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình lên. Từ giao diện chính, bạn quan sát thấy khung All Windows bên trái sẽ liệt kê toàn bộ các cửa sổ ứng dụng đang được mở trên hệ thống. Khung Selected Windows ở bên phải cung cấp cho bạn 4 thẻ gồm 4 nhóm Group 1, Group 2, Group 3, Group 4.
- Bây giờ bạn chỉ cần kích chọn một trong 4 nhóm ở khung bên phải, tiếp theo bạn kích chọn tên cửa sổ ứng dụng ở khung bên trái bạn muốn đưa vào nhóm đó, rồi bấm nút Add, hoặc có thể nhấp đúp chuột vào tên cửa sổ ứng dụng đó cũng được. Sau khi chọn xong, bạn bấm nút Hide/Show Current Group để ẩn đi toàn bộ các cửa sổ ứng dụng trong nhóm bạn đạ chọn.
- Để tiện cho việc quản lý bạn có thể thêm các cửa sổ ứng dụng vào theo từng nhóm chức năng như: nhóm duyệt web thì bạn thêm vào Firefox, Internet Explorer, Google Chrome … Nhóm khác thì bạn chọn các công cụ nghe nhạc như Windows Media Player, Jet audio …
- Để thuận tiện trong sử dụng, bạn có thể thiết lập tổ hợp phím tắt cho từng nhóm cửa sổ riêng biệt, thay vì bấm chuột. Bạn truy cập vào menu Options>Settings. Trong cửa sổ mới mở ra, khung Name là tên tương ứng của các nhóm (Group) theo thứ tự, bạn bấm nút No Hotkey Assigned ở khung bên trái, tương ứng với tên nhóm đó, rồi gõ phím tắt để gán cho nhóm đó.
Ngoài ra bạn có thể kích vào tuỳ chọn Minimize when tabs…nếu bạn muốn khi bấm tổ hợp phím thì Tab tên nhóm cũng ẩn luôn, cho phép chương trình luôn kích hoạt khi vào Windows (Load at startup) và thu nhỏ xuống khay hệ thống (start minimized) và tự động cập nhật khi có phiên bản mới (Check for updates automaticly).
- Sau khi thay đổi xong, bạn bấm nút Save Settings để áp dụng thay đổi. Từ giờ bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím tắt tương ứng với nhóm có các cửa sổ bạn chọn thì lập tức các cửa sổ ứng dụng trong nhóm đó sẽ ẩn di hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét