Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Xe máy Sachs đến Việt Nam


Thị trường xe gắn máy Việt Nam những năm gần đây phát triển khá phong phú và đa dạng, người tiêu dùng đã có rất nhiều lựa chọn, từ xe Việt Nam, Trung Quốc, Nga, Nhật...và nay lại có thêm một đại diện nữa đến từ nước Đức, Sachs MadAss 125.
Thực ra đối với những người am hiểu về xe thì Sachs không phải một thương hiệu lạ lẫm, những chiếc xe gắn máy hiệu Sachs vẫn còn nhiều tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đó chỉ là những chiếc xe còn lại từ trước năm 1975. Hiện nay một số doanh nghiệp tại Hà Nội đã nhập về loại xe Sachs sản xuất năm 2006, mẫu xe này có tên Sachs MadAss 125.
Xe may Sachs den Viet Nam
Một chiếc Sachs cổ ở Việt Nam (Ảnh: Kar)
Sachs MadAss có thiết kế rất lạ mắt, trẻ trung và khoẻ khoắn. Phần đầu xe thiết kế giống những mẫu xe địa hình với khoảng hành trình giảm xóc dài.
Xe may Sachs den Viet Nam
Đèn pha halogen kép khá nghịch mắt, tuy nhiên những thiết kế mới như vậy rất dễ bị lỗi mốt. Phần đồng hồ báo cây số của Sachs MadAss là loại hiển thị số điện tử, đây là chi tiết người dùng cần lưu tâm vì một số xe ở châu Âu thường bị lỗi đồng hồ nếu xe để ngoài mưa. Toàn bộ khung dạng hộp được hàn gá nhưng để lộ mối hàn, tạo dáng mang đậm chất cơ khí, bình xăng cũng được tích hợp luôn trong khung.
Xe may Sachs den Viet Nam
Sachs MadAss 125 (Ảnh: Sachs)
Phần cổ xả được thiết kế chạy vòng ngược từ dưới động cơ lên gần yên xe - kiểu xe thể thao những năm 60 - và được nối với ống xả chính ngay dưới yên xe, giống như những xe thể thao đắt tiền hiện nay. Hệ thống treo sau của MadAss kiểu thể thao monoshock (một giảm xóc giữa).
Xe may Sachs den Viet Nam
Kiểu thiết kế của Sachs có lẽ thích hợp với châu Âu hơn là Việt Nam vì chiều cao xe khá lớn 1.015mm, yên xe chỉ có một chỗ ngồi và khoảng cách giữa lốp chắn bùn rất hẹp, với điều kiện giao thông Việt Nam hiện nay thì đây là một điểm yếu nữa của Sachs MadAss.
MadAss sử dụng động cơ 4 kỳ làm mát gió, dung tích 120 cc, công suất 8,7 mã lực, hộp số 4 tốc độ, tốc độ cực đại trên 90 km/h. Động cơ này có nhiều chi tiết có xuất xứ Nhật Bản vì bản thân Sachs hiện nay vẫn dùng động cơ do Suzuki cung cấp.
MadAss được trang bị lốp cỡ lớn 120/80-16 cho lốp sau và 90/90-16 lốp trước, cả phanh trước và sau đều là phanh đĩa với kích thước 215mm cho đĩa sau và 260mm cho đĩa trước. Trọng lượng toàn bộ của xe là 95 kg.
Xe may Sachs den Viet Nam
(Ảnh: Sachs)
Một điểm cần lưu ý với mẫu xe này là do nhà sản xuất ưu tiên cho thiết kế kiểu dáng nên dung tích bình xăng rất nhỏ: 4,6 lít, có nghĩa mỗi lần bơm xăng chỉ đi được khoảng 130 đến 140 km. Giá xe bán lẻ tại Đức là 1.999 euro, giá bán tại Việt Nam khoảng 3.500 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét