Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

SuperAntiSpyware Free Edition 4.27.1002

Dung lượng:6.56 MB

Internet là nguồn cung cấp kiến thức đa dạng và phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng. Nhưng để có được những kiến thức mà Internet mang lại, người truy cập phải “đánh đổi” bằng những thiệt hại vô hình do nhiều phần mềm độc hại chực chờ sẵn trên các trang web gây ra - những phần mềm này tự động xâm nhập vào máy tính và ăn cắp thông tin trên máy của người truy cập.

SuperAntiSpyware Free 3.8.1002 (SASF) giúp diệt hàng ngàn phần mềm “bất hảo” và những biến thể của nó, như: phần mềm gián điệp (Spyware), quảng cáo bất hợp pháp (Adware), phần mềm được thiết kế nhằm mục đích làm sai chức năng của ứng dụng (Virus, Trojan, Worm, KeyLogger), phần mềm điều khiển kết nối Internet hướng vào các trang web yêu cầu số điện thoại (Dialer), phần mềm phá trình duyệt (Hi-Jacker)... Ngoài ra, SASF còn có chức năng chống “ngắt” kết nối Internet, khóa chức năng thay đổi trang chủ trong Internet Explorer, sửa lỗi hệ thống ở các vùng đã bị “tổn thương” do nhiễm phần mềm độc hại.

Sau khi nhắp nút Finish để hoàn tất quá trình cài đặt, nhắp No bỏ qua đề nghị cập nhật, nhắp lần lượt Next và bỏ các dấu kiểm Automatically check..., Send a dia..., cuối cùng nhắp Finish. Một hộp thoại khác đề nghị lựa chọn khóa hay không chức năng thay đổi trang chủ? Nếu muốn khóa thì nhập địa chỉ trang chủ cần bảo vệ vào dòng Home Page for Internet Explorer rồi nhắp nút Protect Home Page, không thì nhắp Do Not Protect để vào giao diện làm việc của SASF.

Giao diện chính có 5 nút chức năng, cần quan tâm và nhắp chuột vào nút Scan your computer. Hộp thoại mới đề nghị 3 lựa chọn: Quét nhanh Quick Scan, quét toàn diện hệ thống Complete Scan và quét theo chỉ định Custom Scan. Trước tiên, đánh dấu kiểm vào các ổ đĩa cố định và di động (nếu có) cần quét trong vùng Scan Location, nhắp chuột vào một trong ba lựa chọn quét, tiếp tục nhắp Next. Nếu cần giới hạn phạm vi quét để tiết kiệm thời gian, ta nhắp vào nút Scanning Preferences/Control Center và đánh dấu kiểm để cấu hình quét hay bỏ qua cho từng đề mục cụ thể bên dưới mục Scanner Options.

Sau khi quét xong, SASF thông báo tổng số các phần mềm độc hại được tìm thấy, nhắp OK đóng thông báo, tiếp tục nhắp Next để SASF cô lập và loại bỏ những phần mềm, mã nguy hiểm được liệt kê. Sau khi diệt xong, khởi động lại máy tính để thấy hiệu quả.

Nếu cần thiết lập cấu hình tự động kích hoạt SASF, nhắp nút Preferences, sau đó đánh dấu kiểm vào các tính năng sau: Kích hoạt SASF khi khởi động máy - Start SuperAntispyware when..., hiển thị biểu tượng SASF ở khay hệ thống - Show SuperAntispyware icon ... (trong mục Start-Up Options). Tương tự, có thể cấu hình tự động thực thi các lựa chọn Scan hoặc không Scan sau khi khởi động Windows (mục Start-Up Scanning).


Tags: spyware, superantispyware, free, miễn phí, diệt spyware,SuperAntiSpyware Free Edition 4.27.1002

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét