Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

10 tiểu thuyết tình yêu không nên bỏ qua


'Gặp em, quen biết em, và hơn hết là yêu em...
Nhìn thấy anh, tin anh, và hơn hết là yêu anh...
Đó chính là bầu trời sau cơn mưa tươi sáng nhất' - trích 'Nếu em thấy anh bây giờ' - Cecelia Ahern.

Tiến sĩ tình yêu học Leo Buscaglia từng nói: "Thật khó tìm ra được một tình yêu hoàn hảo. Để trở thành một người tình, bạn phải có liên tục sự tinh tế của một kẻ sáng suốt, sự linh động của một đứa trẻ, tính nhạy cảm của một nghệ sĩ, sự hiểu biết của một triết gia, sự thu nhận của một vị thánh, sự khoan dung của một học giả và lòng dũng cảm của một tín đồ".
Những "người trần mắt thịt" chúng ta bên cạnh sự trải nghiệm tình yêu trong cuộc sống hàng ngày, cũng đã học hỏi được không ít bài học quý báu từ những trang sách, những thiên tiểu thuyết tình yêu ấn tượng. Đó có thể là bài học về lòng chung thủy, sự ghen tuông, đố kỵ, sự hy sinh hay lòng vị tha...
Hãy cùng chia sẻ với Sách hay và độc giả mọi miền các cuốn tiểu thuyết hiện đại thú vị và lãng mạn về tình yêu mà theo bạn thì không nên bỏ qua khi chúng ta cần kiếm tìm cảm giác thư giãn và bình yên cho tâm hồn nhé.
Nhưng trước tiên là top 10 tiểu thuyết tình yêu hiện đại không nên bỏ qua của Sách hay:
1. Nếu em thấy anh bây giờ - Cecelia Ahern Download
Những người như anh được gọi là người bạn tưởng tượng, người bạn vô hình. Nhưng gọi như thế nào và tin hay không, điều đó không quan trọng. Thế giới Tỉn Phai của anh tồn tại không phải để người ta nói đến hay tán tụng, mà để đáp ứng nhu cầu của những ai cần đến nó. Và anh sẽ trở thành người thay đổi cuộc đời em... chỉ cần em nhìn thấy anh.
Thế giới của em là những mảnh ước mơ tan vỡ. Em đã tự đóng cửa trái tim, tự giết chết những mơ mộng và chôn vùi hy vọng của chính mình. Tất cả những gì em có, lẽ ra chỉ là những vết thương mãi mãi không thể lành... nếu em không nhìn thấy anh.
"Trong sáng, ấm áp và sâu sắc, cuốn tiểu thuyết của Cecelia Ahern tràn ngập tình yêu thương, lãng mạn và sự diệu kỳ. Nếu em thấy anh bây giờđã được hãng Disney dựng thành phim còn Ahern được tạp chí Glamourtại Anh trao tặng danh hiệu Nhà văn nữ của năm 2008"
Hoặc như Publishers Weekly nhận định: "Ahern đã xoa dịu những trái tìm tan vỡ bằng niềm hy vọng và sự hài hước trong câu chuyện xúc động và cuốn hút này".
Đánh giá của độc giả:

2. Franz và Clara - Philippe Labro
Download
Một cậu bé lên tám đem lòng yêu một nữ nhạc công hai mươi tuổi. Thứ tình cảm tưởng chừng trẻ con và vô lý ấy đã khiến Clara, nữ nhạc công, chọn giải pháp bỏ đi. Nhưng cô chẳng thể ngờ, sự đoạn tuyệt của ngày hôm qua đó lại là điểm khởi đầu một cho tình yêu thực sự trong cô mười năm sau.
Câu chuyện về Franz và Clara đã được Philippe Labro kể trên nền nhạc cổ điển lúc êm dịu, khi dằn vặt, lúc bùng nổ, khi bay bổng - như chính những sự kiện, những khoảnh khắc, những xúc cảm làm nên cuộc tình kỳ lạ giữa hai nhân vật chính. Với Franz và Clara, tình yêu có cơ hội để hiện lên rõ rệt hơn: một sự kết hợp không thể tách rời giữa cảm xúc, đồng điệu và bền bỉ. Sự kết hợp một khi đã thành hình sẽ phá tan mọi rào cản, khoảng cách, tháng năm - trở thành một điều kỳ diệu vượt ra ngoài biên giới của ngôn ngữ.
Đánh giá của độc giả:

Bài giới thiệu cuốn sách này trên Sách hay'Franz và Clara', mối tình phi công máy bay tuyệt đẹp
3. Kiếp sau - Marc LevyDownload
Đi tìm một bức tranh bí ẩn, Jonathan đã gặp Clara.
Cả hai nhận ra họ đã gặp nhau ở đâu đó.
Nhưng ở đâu, khi nào?
Ở London, cách đây hơn một thế kỷ. Khi nàng chính là cô gái trong tranh...
Một chuyện tình lãng mạn nữa ngoài Nếu em không phải một giấc mơcủa Marc Levy để chứng minh cho sự bất tử của tình cảm con người. Một câu chuyện đã mang ta từ Saint-Pétersbourg tới Boston, từ London tới Florence rồi Paris, nơi mà tình yêu và những bí ẩn của nó đã thách thức cả thời gian, khi những đôi tình nhân chết đi, rồi tái sinh và tìm ra nhau, trong kiếp sau.
Le Temps nhận định: "Đây chính là những gì mà môt tiểu thuyết cần đạt tới - một cuốn sách tuyệt vời để ta đọc trong những ngày cuối tuần có mưa... Một câu chuyện kỳ diệu đã đưa người đọc đi từ nước Mỹ sang châu Âu rồi ngược lại, đã gìn giữ sự hồi hộp của ta cho tới trang cuối cùng".
Đánh giá của độc giả:

Các tác phẩm khác của Marc Levy mà độc giả Sách hay đã giới thiệu:
4. Nhật ký tiểu thư Jones - Helen Fielding
Bridget Jones là một cô gái làm nghề biên tập ở London, ngoài ba mươi tuổi. Cô ám ảnh về cân nặng của mình và những mối tình thất bại. Quyết tâm thay đổi hình ảnh và vận may trong tình ái, cô viết nhật ký với giọng điệu hài hước về đời sống của mình trong công sở, nơi cô lăn lông lốc vì một anh sếp chuyên "lừa tình" và sau giờ làm, nơi cô bị mọi người trong gia đình mai mối với một anh chàng luật sư con của bạn bố mẹ vốn toàn gặp nhau trong cảnh trớ trêu. Liệu Bridget có ngờ được ai là hiệp sĩ của đời mình?
Làm thế nào để một cô gái với những tật xấu như "hút thuốc như ống khói, uống rượu như cá và ăn mặc hệt như mẹ cô ta" có được thành công trong công việc và tình yêu? Với rất nhiều liên tưởng và chi tiết gợi nhớ từ các mẫu lãng mạn của văn học Anh cổ điển như Kiêu hãnh và định kiến, Nhật ký tiểu thư Jones vượt lên một cuốn tiểu thuyết diễm tình nhẹ nhàng thông thường nhờ lối dẫn dắt sắc sảo, khéo léo, giọng điệu hài hước kiểu Anh, khiến người đọc cười sái quai hàm từ trang này sang trang khác vì sự duyên dáng đáng yêu trong hình ảnh Bridget - chính là hình ảnh rất dễ gặp trong đời chúng ta.
Cuốn sách cũng khắc họa được khung cảnh đời sống bi hài của xã hội đô thị hiện đại, nơi gia đình và hạnh phúc chỉ trực vỡ vụn, để đến nỗi con người dường như e sợ không dám đặt cược hết mình vào một quan hệ chung thủy.
Nhật ký tiểu thư Jones đã trở thành hiện tượng ngay từ khi xuất bản và thành công của bộ phim cùng tên đã biến tiểu thuyết thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu. Cuốn sách bán được hơn 2 triệu bản toàn thế giới và giành được giải thưởng British Book of the year 1998.
Đánh giá của độc giả:

5. Dưa - Marian Keyes
Clair, một phụ nữ 29 tuổi, có gia đình hạnh phúc cùng người chồng cô ngưỡng mộ, căn hộ đẹp, công việc tốt. Rồi một ngày nọ khi cô sinh đứa con đầu lòng, anh chồng tới thăm cô trong phòng hồi sức và thông báo anh ta sẽ bỏ rơi cô.
Claire chỉ còn lại một mình vứa đứa con mới đẻ, trái tim tan nát và thân hình làm cô phát sợ khi soi vào gương. Không còn lựa chọn nào tốt hơn, Claire ôm con trở về với gia đình mình ở Dublin, với bà chị là chuyên gia hạ gục trái tim đàn ông, với bà mẹ mê phim sến truyền hình, với ông bố ngơ ngác. Và ở đó, với tình yêu của gia đình (dẫu kỳ quặc), cô dần thấy khá hơn. Khá hơn nhiều. Trên thực tế là khá tới nỗi khi anh chồng tìm lại về với cô, anh ta phải giật mình kinh ngạc. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải chỉ có vậy...
Dưa (Watermelon) là cuốn sách tiểu thuyết đầu tay của Marian Keyes, một nhà văn nữ nổi tiếng người Ireland. Sau khi tốt nghiệp trường Luật, Keyes tới London làm phục vụ bàn, sau đó làm nhân viên trong một văn phòng kế toán. Cô bắt đầu viết văn từ năm 1993 và trở thành một hiện tượng xuất bản, thậm chí được gọi là nữ hoàng của dòng tiểu thuyết lãng mạn. Tác phẩm của cô bán được trên 5 triệu bản ở 35 quốc gia.
Đánh giá của độc giả:
6. Lời tự thú của một tín đồ shopping - Sophie Kinsella
Becky Bloomwood sở hữu thứ mà hầu hết những người 25 tuổi đều mơ ước. Vấn đề duy nhất là nàng thực sự không đủ tiền cho những thứ đó - không một thứ nào. Làm việc tại tạp chí Successful Saving không những khiến nàng buồn chán muốn chết mà tiền nong lại còn chả khấm khá. Nhưng làm thế nào nàng cưỡng nổi đôi giày hoàn hảo kia đây? Hay cái áo sơ-mi lụa thần thánh trong cửa hiệu siêu sành điệu kia?
Rồi Becky bị những lá thư đòi nợ từ trung tâm thẻ Visa và Ngân hàng Endwich săn đuổi và chúng càng ngày càng khó lờ đi. Nàng cố cắt giảm chi tiêu, thậm chí cố kiếm thêm tiền. Nhưng không một nỗ lực nào thành công. Và câu chuyện của Sophie Kinsella lên đến cao trào khi Becky viết một bài báo được đăng trên trang nhất kéo theo một chuỗi những sự kiện biến đổi cuộc đời nàng và cả những người xung quanh nàng. Mãi mãi.
Đánh giá của độc giả:
7. Hẹn em ngày đó - Guillaume Musso
Tất cả chúng ta đều từng đặt ra ít nhất một lần câu hỏi này: Nếu như có may mắn được quay lại, chúng ta sẽ thay đổi điều gì trong cuộc đời mình?
Nếu như được làm lại, ta sẽ tìm cách sửa chữa lỗi lầm nào? Sẽ lựa chọn xoá đi nỗi đau nào, sự ân hận, niềm hối tiếc nào? Liệu ta có dám mang lại một ý nghĩa mới cho sự tồn tại của mình hay không? Nhưng để trở thành ai? Để đi đến đâu? Và cùng với ai?
San Francisco, Elliont, vị bác sĩ đầy tâm huyết với công việc nhưng ba mươi năm nay chưa bao giờ nguôi ngoai, kể từ cái chết của Ilena - người phụ nữ mà ông hết lòng yêu thương. Một ngày nọ, trong một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, ông đã quay trở lại quá khứ và gặp lại bản sao của chính mình, bản sao trẻ hơn ông ba mươi tuổi. Ông đã có mặt vào đúng thời điểm quyết định, khi mà chỉ cần một hành động từ phía ông thôi cũng đủ để cứu mạng Ilenna.
Và thay đổi cả định mệnh tưởng như đã vĩnh viễn định đoạt số phận con người...
Một cuộc đối đầu đáng kinh ngạc.
Một tình yêu mong manh mà ám ảnh.
Một diễn biến hồi hộp đến nghẹt thở.
Đánh giá của độc giả:

Các tác phẩm khác của Guillaume Musso mà độc giả Sách hay đã giới thiệu:
8. Xin cạch đàn ông - Katarzyna Grochola
Tôi là một phụ nữ bị chồng ruồng bỏ với một đứa con. Con gái. Nó hơn mười tuổi. Phải chăng như vậy có nghĩa là tôi đã già? Hoàn toàn không phải thế. Chính con gái Tosia của tôi mới già. Tosia bảo tôi, mẹ đừng quá ưu phiền.
Nó bảo rằng, đằng nào chúng tôi cũng phải chia tay, thì thà làm ngay bây giờ còn hơn độ mười năm nữa. Con gái tôi cũng từng nghĩ đã đến ngày tận thế, khi thằng bé Andrzej học lớp 8C bảo nó không còn yêu con bé nữa. Vậy mà con bé vẫn trụ nổi. Và bây giờ con bé chẳng coi cái thằng đó ra cái đinh gỉ gì. Với tôi rồi cũng hệt như vậy thôi. Chúng tôi vẫn có thể là bạn của nhau kia mà. Như trong phim Mỹ ấy. Còn về con bé thì tôi khỏi phải lo, bởi anh ta đã hứa với con, mãi mãi anh ta sẽ là cha của nó. Ôi, lạy Chúa, tại sao tôi lại gặp cảnh ngộ này nhỉ? Tại sao chồng tôi không học lớp 8C?
Bị chồng bỏ rơi, cô nữ nhà báo đầu băm làm lại cuộc đời bằng việc chuyển về làng quê sống. Làm bà mẹ độc thân với một đứa con gái tuổi teen, cô làm trong ban biên tập một tờ tạp chí. Ở cương vị của mình, cô không chỉ cho bạn đọc những lời khuyên về vô vàn tình huống trong cuộc sống mà còn - thật ngạc nhiên - trở thành một phóng viên rất thành công. Và trên hết, cô yêu trở lại...
Theo như lời tác giả, Xin cạch đàn ông! là cuốn sách dành cho những ai "lầm lẫn mà tin rằng đã đến hồi tận thế, trong khi thực ra tất cả mọi thứ mới bắt đầu". Tác phẩm đã bán được hơn 410.000 bản và dựng thành phim năm 2004, cuốn sách được ví như một Nhật ký tiểu thư Jones của văn học Ba Lan.
Đánh giá của độc giả:
9. Cưỡng cơn gió bấc - Daniel Glattauer
Cưỡng con gió bấc, một chuyện tình khác thường giữa hai người chưa bao giờ thấy mặt nhau nhưng say mê nhau qua email.
"... Em trở về phòng mình, định gửi một email cho anh. Em không viết nổi một chữ. Trên màn hình là một dòng chữ thảm hại: "Leo yêu của em, hôm nay em không thể đến với anh, em đang bối rối vô cùng". Em chằm chằm nhìn nó mấy phút liền, rồi lại xóa đi. Em không đủ sức nói lời từ chối với anh. Nó sẽ là lời từ chối với chính em. Leo, đã có một sự kiện xảy ra. Tình cảm của em đã rời khỏi màn hình. Em tin là đã yêu anh rồi. Và Bernhard đã linh cảm được điều đó. Em lạnh quá. Gió bấc quất ngược vào mặt em. Ta sẽ làm gì?..."
"Một trong những đối thoại tâm giao nhiều ma lực nhất và thông minh nhất của văn chương đương đại" - Volker Hage (Tấm Gương).
"Đây là nghệ thuật giao lưu ở tầng cao nhất. Ta đọc và đọc và đọc. Ta đọc cho người xung quanh nghe mấy đoạn liền từ các ví dụ tiêu biểu của cơn say tình từ xa thời hiện đại..." - Elmar Krekeler (Thế giới văn chương).
Đánh giá của độc giả:

10. Tình yêu kéo dài ba năm - Frédéric Beigbeder
Tình yêu kéo dài ba năm, luận đề này được chứng minh không những về mặt khoa học mà còn căn cứ vào những số liệu thống kê xã hội học. Và vậy là, năm thứ nhất người ta mua đồ, năm thứ hai người ta chuyển chỗ kê đồ và năm thứ ba người ta chia đồ.
Marc Marronnier, một tay chơi huyênh hoang chuyên viết về thú ăn chơi của giới thượng lưu, bỗng một ngày mất hết phương hướng khi phát hiện ra quy luật tồn tại của tình yêu. Sau khi ly dị vợ, Marc cảm thấy như đang trên đường xuống địa ngục, với rượu bia, gái gú...Trên con đường ấy, anh chàng hận đời đưa ra những cái nhìn đầy mỉa mai, hài hước. Nào là: tình yêu bắt đầu trong nước hoa hồng và kết thúc trong nước rửa lòng lợn; hay tình yêu là một thảm họa tuyệt vời, biết được rằng mình đang lao đầu vào một bức tường, thế mà vẫn cứ tăng tốc... Rồi một ngày, Marc lại đem lòng yêu Alice...
Một cuốn tiểu thuyết ngắn gọn, khiến bạn bật cười nhưng cũng làm bạn cảm thấy tâm đắc được viết ra bởi tác giả vốn là một tay chơi ngoại hạng, Frédéric Beigbeder, một trong mười tác giả không thể bỏ qua theo bình chọn của tờ Le Figaro.
"Điều không thể tin nổi là ta không hề có cảm giác thời gian đã trôi qua sau khi đọc tiểu thuyết này" - Lafactory.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét