Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Hùng Tiến chuyển mình từ phong trào xây dựng nông thôn mới


Hùng Tiến chuyển mình từ phong trào xây dựng nông thôn mới (04/01/12 08:12)

Những người con Hùng Tiến xa quê, những vị khách đã từng một lần đến với Hùng Tiến nếu xuân này có dịp trở về hẳn sẽ rất vui mừng trước những đổi thay của địa phương. Những cánh đồng xanh tốt với cây trồng đa dạng, hứa hẹn cho thu nhập cao; những dãy phòng học cao tầng với khuôn viên sạch đẹp; hệ thống giao thông đang dần được bê tông hóa hoàn toàn; nguồn điện ổn định phục vụ hiệu quả cho sản xuất sinh hoạt, điện chiếu sáng suốt đêm trong từng ngõ xóm..
Những người con Hùng Tiến xa quê, những vị khách đã từng một lần đến với Hùng Tiến nếu xuân này có dịp trở về hẳn sẽ rất vui mừng trước những đổi thay của địa phương. Những cánh đồng xanh tốt với cây trồng đa dạng, hứa hẹn cho thu nhập cao; những dãy phòng học cao tầng với khuôn viên sạch đẹp; hệ thống giao thông đang dần được bê tông hóa hoàn toàn; nguồn điện ổn định phục vụ hiệu quả cho sản xuất sinh hoạt, điện chiếu sáng suốt đêm trong từng ngõ xóm...đó là thành quả bước đầu của Đảng ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự chung sức, chung lòng của nhân dân xã Hùng Tiến sau hơn một năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Tuyến đường từ Đông Sơn đến Đông Lĩnh của Xã Hùng Tiến đang được thi công
Tiếp thu chủ trương của huyện về xây dựng nông thôn mới; bằng những hình thức tuyên truyền tích cực, thường xuyên, có chiều sâu. Hiểu rõ nỗi trăn trở, khó khăn nhất của nhân dân địa phương bấy lâu nay là vấn đề giao thông nông thôn, Đảng ủy, chính quyền Hùng Tiến đã chọn điểm nhấn đầu tư trong giai đoạn đầu tiên là xây dựng hệ thống giao thông. Ban chỉ đạo phong trào xây dựng nông thôn mới của xã đã nỗ lực vào cuộc, vừa thông qua ban chỉ đạo các xóm, vừa gõ cửa từng hộ gia đình, tranh thủ mọi thời điểm để tác động tới từng thành viên nhằm khơi dậy tiềm năng của mỗi người dân. Nhận thức được ý nghĩa thiết thực của Chương trình xây dựng nông thôn mới; ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với chủ trương của Đảng, Nhà nước nên bà con xã nhà tích cực hưởng ứng phong trào. Hùng Tiến trở thành điểm sáng của huyện trong việc hiến đất làm đường với tổng diện tích đất hiến là 26.440m2, trong đó đất ở là 7.450m2 với sự tham gia của 352 lượt hộ, trị giá tương đương 3 tỷ 185 triệu đồng. Tiêu biểu là các gia đình ông Hoàng Đình Hậu, ông Đinh Xuân Bình ở xóm Phúc Chỉ; gia đình ông Nguyễn Hữu Nhuận ở xóm Đông Sơn... đã sẵn sàng hiến nhiều diện tích đất thổ cư để góp phần làm nên phong trào chung của xã. Từ những động lực ban đầu ấy, đến nay Hùng Tiến đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và bê tông hóa gần 3.000m đường liên thôn.
Song song với việc kêu gọi nhân dân tham gia nâng cấp hệ thống giao thông; vừa thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới vừa triển khai công tác xã hội hóa giáo dục, trong năm 2011, Hùng Tiến đã xây mới và đưa vào sử dụng dãy nhà 2 tầng gồm 8 phòng học, trị giá 2.4 tỷ đồng bổ sung cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy học cho trường THCS của xã, góp phần tạo nên cảnh quan vững chãi, bề thế, sạch đẹp của trường, nhằm phấn đấu đưa trường tiến tới đạt chuẩn quốc gia.
Xây dựng cơ sở vật chất phải gắn với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Vì thế, trong thời gian qua Đảng ủy, chính quyền địa phương đã lãnh đạo nhân dân thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng KHKT, đưa các giống mới vào sản xuất, đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh nuôi trồng những cây, con truyền thống đã xuất hiện những cánh đồng trồng lúa giống, trồng  hoa, ớt cay, nuôi cá rô phi đơn tính... cho hiệu quả kinh tế cao, có thu nhập thường xuyên, diện mạo đời sống của đa số các hộ dân đang dần được khởi sắc.
Nhiều cánh đồng cho thu nhập cao; đường sá, trường học, nhà cửa khang trang; không gian thôn xóm, làng quê càng thêm bừng sáng; nhịp sống, sinh hoạt, sản xuất trở nên sôi động hơn nhờ hệ thống điện của xã đã được nâng cấp, bổ sung bằng việc hoàn thành đấu nối 3 trạm biến áp và hoàn chỉnh hệ thống điện chiếu sáng trên hầu khắp các tuyến đường ngõ xóm của 19 xóm trong toàn xã.
Hùng Tiến đã thực sự chuyển mình, dẫu chưa phải là nhiều nhưng đó sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân Hùng Tiến vững tin thực hiện những nhiệm vụ phía trước, tạo đà cho những đổi thay của địa phương trong thời gian tới. Diện mạo mới của Hùng Tiến cũng chính là một trong những thành công bước đầu của huyện nhà trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét