“Chỉ cần hướng ống kính điện thoại vào bất kỳ một cô gái nào đứng gần, phần mềm Nude It sẽ quét tự động và giúp bạn nhìn thấy cô ấy trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân”
Hình ảnh quảng cáo về Nude it trên trang web của Presslite.
Tải về máy: .jad | .jar

Trên website của mình, Presselite cho biết, chỉ với xấp xỉ 1 USD, mơ ước của... những cậu bé mới lớn sẽ hoàn toàn trở thành sự thực khi chỉ cần sử dụng 1 chiếc điện thoại hỗ trợ java là có thể "nhìn xuyên thấu qua quần áo của người khác"!
Phần mềm “Nude It” xuất phát từ video tưởng tượng về ứng dụng “Nude It” từng gây sốt trên YouTube vào tháng 10/2009, do WhoIsTheBaldGuyBlog thực hiện.

Sau khi tải và cài chương trình, người sử dụng chỉ cần hướng điện thoại về phía ai đó đang đứng cách họ khoảng 2m, và công nghệ quét tự động trong Nude It sẽ nhận dạng, giúp nhìn thấy “đối tượng” trong trạng thái khỏa thân, Presselite quảng cáo. Để phần mềm hoạt động chính xác, gương mặt người đứng trước camera cần được hiển thị rõ nét trên màn hình.

Khi mới được tung ra thị trường, nhiều người cho rằng đây hoàn toàn chỉ là một trò đùa nhằm quảng bá thương hiệu của Presselite, bởi lẽ chưa có loại điện thoại nào ứng dụng được công nghệ tia X-ray. Ngay cả đến máy quét an ninh toàn thân mới được thiết lập ở các sân bay của Mỹ cũng không có khả năng cung cấp ảnh khỏa thân của hành khách, chứ đừng nói tới một phần mềm điện thoại trị giá chưa đến 1 USD.
Sự thật “trần trụi” về phần mềm mang tên “Nude It”
Đây chắc chắn là một trò đùa “câu khách” của Presselite. Bởi lẽ, nếu có một phần mềm như vậy thật thì chắc chắn công ty này sẽ bị cảnh sát hỏi thăm vì tội xâm phạm nghiêm trọng vào quyền riêng tư và xúc phạm danh dự của người khác.

Trên thực tế, “Nude It” chỉ là một phần mềm có khả năng nhận dạng kích thước cơ thể, vị trí khuôn mặt, đặc điểm giới tính và màu da của con người, giống như “mắt đọc” của mọi chiếc máy ảnh thông thường khác.
Ngoài ra, bên trong phần mềm này còn có một file ảnh cơ thể không đầu trong trạng thái khỏa thân hay chỉ mặc bikini rất phong phú, mà khi nhận dạng được khuôn mặt tương ứng, nó sẽ tự động ghép đầu của người thật vào thân của bức ảnh khác nhờ công nghệ... Photoshop!
Vì thế, Presselite cuối cùng cũng tiết lộ, đây chỉ là một phần mềm hoàn toàn mang tính giải trí chứ không hề “nghiêm trọng và gây sốc” như nhiều người nghĩ. Mặc dù vậy, ý tưởng này của Presselite khi tung ra thị trường vẫn được coi là sẽ mở màn cho hàng loạt các ứng dụng AR (Augmented Reality - tương tác thực ảo) tương tự trên chiếc điện thoại nhỏ xinh...