Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Lee Dong Gun: Diễn viên tài năng của xứ sở kim chi

Khuôn mặt điển trai cộng với tài năng diễn xuất tuyệt vời, Lee Dong Gun đã nhanh chóng trở thành diễn viên rất được yêu mến đặc biệt không chỉ ở Hàn Quốc mà ở khắp các nước châu Á.

Lee Dong-Gun sinh ngày 26/7/1980 tại Seoul, Hàn Quốc. Lee bắt đầu sự nghiệp diễn viên và ca sĩ của mình vào năm 1997. Lee đã từng theo học khoa kịch và điện ảnh tại Đại học Hanyang.

Cách đây vài năm, Lee Dong Gun khởi nghiệp với tư cách là một ca sĩ trong ngành giải trí. Anh đã từng ra 2 album mang tên “Beautiful Beginning” và “Much More”.



Nhưng nghề ca sĩ không giữ chân được Lee quá lâu. Anh bắt đầu bước chân vào nghề điện ảnh với bộ phim “Three Friends”.

Sau bộ phim này, Lee Dong Gun đã tham gia rất nhiều bộ phim trong đó đáng chú ý là các phim Sweet 18, Ring Ring, Forever Love, Willfully, Friends, Madness...

Tuy nhiên, bộ phim thành công nhất của Lee Dong Gun là “Chuyện tình Paris”, đóng chung với Park Shin-yang và Kim Jeong-eun. Đây là một trong những phim truyền hình ăn khách nhất Hàn Quốc trong năm 2004. Nhẹ nhàng, lãng mạn và hài hước với những cảnh quay tuyệt đẹp, bộ phim kể về chuyện tình tay ba giữa chàng sinh viên nghèo Yun Su-hyuk (Lee Dong Gun thủ vai), anh họ Han Gi-ju (Park Shin-yang), người đã ly dị vợ và cô giúp việc của Gi-ju tên Gang Tae-yeong (Kim Jeong-eun). 

Và cuối cùng, chuyện tình tay ba ấy đã kết thúc với việc Yun Su-hyuk quyết định ra đi bởi anh nhận ra một điều rằng, chỉ có tình yêu đích thực mới mang lại hạnh phúc cho mỗi người, mà Gang Tae-yeong lại không hề yêu anh.


Lee Dong Gun, Kim Jung Eun và Park Shin-yang trong "Chuyện tình Paris"


Với khuôn mặt điển trai, dáng vẻ phớt đời và trên hết là diễn xuất tuyệt vời cùng sự ăn ý với hai diễn viên còn lại, Lee Dong Gun đã chiếm được cảm tình của hầu hết khán giả xem phim, nhất là khán giả nữ.

Sau thành công của "Chuyện tình Paris", Lee Dong Gun lại thử sức mình ở một nghề mới: nghề người mẫu quảng cáo.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét