Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Thành viên DBSK, Super Junior, SNSD và SHINee đang bị trầm cảm ?

Ngày 26/7, trưởng nhóm Super Junior Leeteuk (tên thật Park Jung Su) đã đăng một entry lên blog Cyworld của mình. Entry này nhanh chóng gây ra sự hoang mang rất lớn trong cộng đồng mạng, bởi vì nội dung của nó là nói về “Milk Club” - một hội những người trầm cảm mà theo như Leeteuk thì hiện giờ có ít nhất 4 nhân vật nổi tiếng khác trong làng giải trí (ngoài chính anh) cũng đang là thành viên của hội này: Micky Yoochun của DBSK, Taeyeon, Yoona của SNSD và Onew leader của SHINee.


Leeteuk - thành viên "Milk Club"
Trong tiếng Hàn, “Milk Club” là một cách chơi chữ, nguyên gốc nghĩa là “Câu lạc bộ những linh hồn u uất”. Leeteuk đã nhắc đến nó trong entry của mình như một nơi để những người trầm cảm giúp đỡ nhau vượt qua những nỗi đau khổ về tâm lý.

Leeteuk viết: “Chiến đấu với cô đơn... và bao nhiêu nước mắt... Tôi đã từng nghĩ... mình có thể che giấu sự u uất này... Và để làm thế... tôi đã cười đùa... làm như thể tôi ổn... trong khi tôi hoàn toàn không ổn chút nào...”

"Tôi hoàn toàn không ổn..."

Theo Leeteuk, có vẻ như anh, Yoona và Taeyeon đã là thành viên của hội được một thời gian khá dài, bởi vì họ gọi nhau bằng những bí danh trong Hội: Leeteuk là “Quý bà thẩm phán Teuk”, Taeyeon là “Quý bà thẩm phán Taeng”, Yoona là “Quý bà thẩm phán Yoong”. Có nhiều người đăng ký vào “Milk Club”, nhưng chỉ khi 3 “Quý bà thẩm phán” cùng đồng ý thì người đó mới được chấp nhận.

Yoochun và Onew được Leeteuk nhắc đến là “những người mới đến”.

Yoochun (DBSK)


Onew

Làm việc trong ngành giải trí, ngoài việc thu về danh tiếng và tiền bạc thì những nghệ sĩ còn thường xuyên phải chịu đựng những áp lực tâm lý rất kinh khủng. Chuyện mắc chứng trầm cảm tuy thường được giấu kín, nhưng đó là một thực trạng không thể nào chối cãi của showbiz Hàn.

Được biết, ngoài Leeteuk, Yoochun, Onew, Yoona và Taeyeon, người ta còn đã xác định được leader G-Dragon của Big Bang cùng Seo In Young của Jewelry cũng từng mắc chứng trầm cảm và phải lên đường sang nước ngoài nghỉ ngơi hồi đầu năm nay.

G-Dragon


Seo In Young

Cái chết của hai nữ diễn viên Choi Jin Shil và Jang Ja Yeon cách đây không lâu cũng có nguyên nhân trực tiếp là chứng bệnh tâm thần này (trầm cảm là nguyên nhân của 50% những vụ tự sát - WikiPedia).

Choi Jin Shil

Đáng nói là, trong khi những bệnh nhân trầm cảm thường xuyên có những triệu chứng như cử chỉ chậm chạp, chán nản... thì những nhân vật trong làng giải trí lại rất ít khi có biểu hiện rõ ràng. Họ vẫn vui cười và ca hát diễn xuất bình thường khiến không fan nào phát hiện được nếu chỉ nhìn họ trên màn ảnh mà thôi.

Trong trường hợp cụ thể này, ngoài Leeteuk và Yoochun khá dễ xúc động và hay khóc thì Yoona, Taeyeon và Onew lại gần như không khi nào không cười đùa cả.

Không lúc nào không cười...

Các fan giờ đây chỉ có thể hy vọng vì ở cuối entry có nhắc đến việc “Chúng tôi sẽ giúp nhau vượt qua bệnh trầm cảm, sẽ chia sẻ với nhau cả hạnh phúc và buồn đau”. Thật sự rất mong họ sẽ sớm vượt qua căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét