Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

10 diễn viên Mỹ được yêu thích nhất


Đứng đầu danh sách là Clint Eastwood - một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhà soạn nhạc phim người Mỹ. Ở vị trí thứ 2 là chàng cướp biển vùng Carribe... Dưới đây là danh sách 10 diễn viên được yêu thích nhất Mỹ:
1. Clint Eastwood
Clint Eastwood
Clint Eastwood là ngôi sao điện ảnh yêu thích nhất ở Mỹ theo một cuộc khảo sát mới từ Harris Poll. Trong sự nghiệp của mình, Eastwood đã dành được 5 giải Oscar, 2 lần cho giải đạo diễn xuất sắc nhất và 2 lần cho giải phim hay nhất. Với tư cách là đạo diễn, các bộ phim gần đây của ông như Letters from Iwo Jima và Million Dollar Baby, hay các bộ phim trước đó như High Plains Drifter đều nhận được đánh giá cao từ giới phê bình. Với tư cách là một diễn viên, ông nổi tiếng trong vai các nhân vật cá tính, mạnh mẽ. Đặc biệt là các vai diễn trong các bộ phim cao bồi như Thiện, ác, tà của đạo diễn Sergio Leone hay vai Harry Callahan trong loạt phim Dirty Harry.
2. Johnny Depp
Johnny Depp
Johnny Depp (sinh ngày 9 tháng 6 năm 1963) là diễn viên người Mỹ từng hai lần được đề cử giải Oscar, nổi tiếng nhất với các vai diễn Jack Sparrow trong bộ ba phim Cướp biển vùng Caribe.
3. Denzel Washington
Denzel Washington
Denzel Washington (sinh ngày 28 tháng 12 năm 1954), là một diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Denzel thường được biết tới với các vai diễn khắc họa các nhân vật có thật như Steve Biko, Malcolm X, Drank Lucas. Ông là người Mỹ gốc Phi thứ hai sau Sidney Poitier giành được giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong Training Day. Cho đến nay Washington đã có tổng cộng 3 giải Quả cầu vàng và hai tượng vàng Oscar.
4. Sandra Bullock
Sandra Bullock
Sandra Bullock (sinh ngày 26 tháng 7 năm 1964) là một nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng trong thập niên 1990. Sandra thành công từ các bộ phim như Hoa hậu thân thiện và Crash, cô vừa giành được Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim chính kịch.
5. Tom Hanks
Tom Hanks
Tom Hanks (sinh ngày 9 tháng 7 năm 1956) là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Mỹ nổi tiếng. Anh từng đoạt 2 giải Oscar cho cho các vai diễn trong phim Philadelphia và Forrest Gump. Hanks là một trong hai diễn viên duy nhất từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD, anh cũng là ngôi sao mang lại doanh thu cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh.
6. George Clooney.
George Clooney
7. John Wayne.
John Wayne
8. Meryl Streep.
Meryl Streep
9. Morgan Freeman.
Morgan Freeman
10. Julia Roberts.
JuliaRoberts
Ngọc Linh (Theo cd)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét