Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Không đóng phim sex để thành sao



Không đóng phim sex để thành sao

Không đóng phim sex để thành sao
Cục Phát thanh và Điện ảnh Trung Quốc SARFT vừa thông báo, việc "mạnh tay" với những cảnh nóng của Thang Duy không đồng nghĩa với kết luận cô là một diễn viên chỉ giỏi "cởi quần cởi áo" như báo chí đưa tin.
Thời gian gần đây, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin SARFT yêu cầu dỡ bỏ tất cả hình ảnh của Thang Duy trên các phương tiện đại chúng mà không một lời giải thích. Lệnh cấm vận hà khắc khiến "nàng thơ mới" chịu thiệt hại nặng nề khi một loạt các hợp đồng bạc tỉ bị đổ bể, kèm theo là sự lỡ hẹn với nhiều giải thưởng danh giá. Trước sự việc này, một số nghệ sĩ bày tỏ thái độ phản đối và cho rằng đó là phán quyết bất công. Lương Triều Vỹ, bạn diễn của Thang Duy trong Sắc, giới phẫn nộ lên tiếng: "Đó là việc làm không thể chấp nhận được". Đạo diễn Lý An thì khẳng định, ông sẽ đấu tranh cho việc này đến cùng.
Thang Duy đang đứng trước nguy cơ 'mất trắng' vì lệnh cấm của SARFT.
Thang Duy đang đứng trước nguy cơ "mất trắng" vì lệnh cấm của SARFT.
Trả lời trước báo chí, SARFT cho biết, việc làm của họ chỉ "hướng đến tình hình chung" chứ không hề nhắm hoàn toàn vào Thang Duy, tuy nhiên cô là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất tại thời điểm "nhạy cảm" này. Chưa kịp tỏa sáng, Thang Duy có nguy cơ chìm nghỉm trong sự im lặng "có chủ ý". Đại diện của SARFT cho biết: "Sự nổi tiếng của Thang Duy sau khi đóng những cảnh nóng sẽ có tác động xấu tới giới trẻ. Họ sẽ có cái nhìn sai lệch về tình yêu, những khái niệm về sex và làm ảnh hưởng cho xã hội".
Tuy nhiên, SARFT khẳng định: "Chúng tôi đều biết Thang Duy là người có tài, cô ấy không phải hạng diễn viên chỉ giỏi "cởi quần cởi áo" để được tỏa sáng. Những hy sinh mà Thang Duy đóng góp vào Sắc, giới là không thể phủ nhận, cô ấy không làm gì sai cả. Tuy nhiên, chúng ta phải tính đến những tác động khi thế hệ trẻ đón nhận bộ phim này. Những cảnh không quần áo sẽ khiến bọn trẻ nghĩ thế nào?".
Ngoài ra, SARFT còn cho biết, họ chưa hề yêu cầu cấm hoàn toàn những hình ảnh của Thang Duy tại Trung Quốc: "Chúng tôi chỉ yêu cầu nên giảm bớt mức độ phổ biến hình ảnh của cô ấy rộng rãi. Với Lý An, chúng tôi luôn ngưỡng mộ ông ấy vì đó là một đạo diễn rất có tài, sao có thể "bài trừ" ông ấy như báo chí đã đưa tin được".  
Một cảnh trong "Sắc, giới".
Theo Gossip, thông tin mà SARFT đưa ra gây nhiều ý kiến, tranh luận trái chiều. Trên các diễn đàn online, một số người cho rằng nghệ thuật không phải lúc nào cũng cần tới cảnh nóng, không cứ nhất định phải có các pha gợi cảm thì mới hy vọng đoạt giải. Nhưng ngược lại, không ít quan điểm lại ủng hộ Thang Duy, thương cảm với nguy cơ "vụt sáng, vụt tắt" của cô và nhận định: "Thang Duy không phải là ngôi sao nhờ những cảnh khiêu dâm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét