Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Whitney Houston cần sự bao dung


Vượt qua những chỉ trích của khán giả sau buổi biểu diễn đầu tiên tại Úc, diva nhạc pop Whitney Houston nói rằng chuyến lưu diễn của cô ở Úc đã rất tuyệt vời.
Đây không chỉ là sự tự tin của riêng Houston bởi nhà tổ chức tour diễn,  Andrew McManus, cũng cho rằng xét tổng thể, chương trình đạt được thành công nhất định. 
Tờ The Daily Telegraph (Úc) nhận định: “Whitney đã có những khoảng thời gian tuyệt vời với người hâm mộ. Giọng hát của cô ấy cũng rất tuyệt vời. Người hâm mộ đã có thể nhảy và hát cùng Whitney”. 

Whitney Houston trong chương trình biểu diễn của cô mới đây tại Úc
Tuy nhiên, bấy nhiêu lời biện hộ chưa đủ mạnh để xóa tan những nghi hoặc về chất lượng giọng hát của diva một thời, thậm chí là nỗi thất vọng của khán giả khi phải chứng kiến một màn trình diễn kém cỏi ngoài mong đợi. 

Nhưng như lời của Andrew McManus bày tỏ: “Khán giả cần có cái nhìn bao dung hơn với Whitney bởi 22 năm đã đi qua, kể từ ngày cái tên Whitney tạo dấu ấn trên thị trường âm nhạc thế giới”. 

Ngoài tuổi 45, Whitney không còn trẻ. Giọng ca của cô cũng không còn sung sức. Nhất là khi cô vừa trở về từ bóng tối, nơi cô tự giam hãm mình suốt 7 năm trời cùng ma túy và nghiện ngập. 

“Thực tế thì Whitney Houston đã có một chương trình trở lại rất ngoạn mục”, báo chí ở Sydney nhận định. 

Chưa thể thuyết phục khán giả một cách tuyệt đối qua các buổi trình diễn của mình nhưng Whitney Houston, một giọng ca nữ có lượng album tiêu thụ nhiều nhất  thời đại, vẫn chứng tỏ khả năng vượt trội của mình qua album I look to you, ra mắt vào năm 2009, sau 7 năm vắng bóng. 

Album I look to you vẫn đủ sức chiếm giữ vị trí đầu tại các bảng xếp hạng âm nhạc ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Thành công này không chỉ bắt nguồn từ sự tò mò của công chúng mà còn bởi khả năng thật sự của một diva không chỉ về giọng hát mà còn là sự đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản cho các sản phẩm âm nhạc của mình.  

Bất chấp vài  nghi kỵ, phàn nàn về giọng hát,  điều chưa từng có trong sự nghiệp ca hát của Whitney, cô tiếp tục thực hiện một chuyến lưu diễn khác tại Pháp và Anh vào tháng 4 tới, với chủ đề Nothing but love, sau khi kết thúc chuyến lưu diễn ở Úc vào ngày 7-3. 

Đúng với chủ đề của chương trình, niềm tin của Whitney bắt nguồn từ một điều duy nhất: Tình yêu tuyệt đối với âm nhạc.
 
“Tôi đã xa âm nhạc quá lâu và điều mà tôi phải trả giá là sự nghi ngờ của khán giả. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ lặp lại bởi vì tôi đã trở lại” - cô nói. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét