Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Real vô địch: Đắp nền cho tương lai


Real vô địch: Đắp nền cho tương lai

Thứ Sáu, 04/05/2012, 10:52 AM (GMT+7)
Với thành công ngày hôm nay, người Real tin rằng đó là điểm khởi đầu cho một kỉ nguyên vàng son.

Sau khi Real lên ngôi vô địch La Liga 2011/12 sớm trước 2 vòng, HLV Mourinho đã bộc bạch: “Đây là danh hiệu khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi”. Có lẽ chẳng cần “Mou” nói, ai cũng hiểu được những nỗ lực vượt xa giới hạn thông thường mà tập thể Real đã làm. Sau 4 năm chờ đợi, quyết tâm, “kền kền trắng” cũng đã hạ bệ thành công thế lực Barca và khiến tất cả phải thừa nhận, rằng họ đăng quang là một phần thưởng xứng đáng. Chưa cần “soi” lại hành trình của Real vất vả đến đâu, hãy cứ thử “nghía” cái vẻ bề ngoài của Mourinho thay đổi sau 2 mùa giải ở Bernabeu cũng đủ thấy chiến tích ấy đáng trân trọng tới nhường nào.
Real vô địch: Đắp nền cho tương lai, Bóng đá, real vo dich la liga, real vo dich, real vuot qua barca, mourinho, la liga, real -barca, sieu kinh dien, barca, ronaldo, ken ken trang, real vo dich la liga truoc 2 vong, bongda, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Các madridista còn mong chờ nhiều hơn nữa thế...
Từ cái vẻ lịch lãm ngày nào ở Inter, “người đặc biệt” giờ trông đầy bụi bặm với cái đầu “cua”, một chiếc áo phông đơn giản (thay vì áo vest, cà vạt như đa phần các HLV) và thậm chí rất “hung hăng” (điển hình là vụ xông vào móc mắt trợ lý của Pep Guardiola ở trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha). Vì sao vậy? Câu trả lời đơn giản, dễ hiểu nhất có lẽ là bởi cuộc sống quá khắc nghiệt. “Mou” đối mặt với vô vàn áp lực và luôn giành thời gian tối đa cho công việc – những toan tính để đưa Real lên đỉnh cao mà mặc cho hình ảnh của mình phong trần và có cả chút bặm trợn đến thế. Và rồi Real cũng đã đánh bại Barca.
Chính chiến quả ấy đang mang đến cho người Real một sự tự tin rất lớn, về một giai đoạn thành công hơn nữa như lời trợ lý Karanka nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải này và thật tuyệt vời khi niềm khao khát đã trở thành hiện thực. Sự kết thúc của kỷ nguyên Barcelona ư? Bây giờ tôi chỉ nghĩ đến Madrid. Chúng ta hiện đang sống trong kỷ nguyên Real Madrid”. Nhận định một cách công bằng, Real đã lên đỉnh La Liga bằng sự ổn định hơn, xuất sắc hơn Barca dù nhiều CĐV vẫn tin Blaugrana là đội bóng mạnh nhất thế giới. Và khi Pep Guardiola ra đi, bầu trời của Real có vẻ rộng mở hơn kình địch xứ Catalunya.
“Người đặc biệt” Jose Mourinho đã quyết định ở lại Bernabeu và điều đó đồng nghĩa rằng Real càng có động lực, có điểm tựa để hiện thực hóa những mục tiêu. La Liga đang thuộc về họ thì chắc chắn sẽ chẳng để bất kì ai xâm phạm, là Barca thì càng không thể. Còn Champions League, đó là cái đích số 1 sau khi Real lỡ mất cơ hội bởi “cái chết” trên chấm luân lưu trước Bayern tại Bán kết mùa này. Phải bỏ ra rất rất nhiều tiền để xây nên “dải ngân hà 2.0”, thế nên chủ tịch Perez đương nhiên chưa thể thỏa mãn. Vì lẽ đó, các ngôi sao của Real phải tự nhủ trong đầu – Vinh quang không bao giờ “chứa” kẻ lười biếng.
Real vô địch: Đắp nền cho tương lai, Bóng đá, real vo dich la liga, real vo dich, real vuot qua barca, mourinho, la liga, real -barca, sieu kinh dien, barca, ronaldo, ken ken trang, real vo dich la liga truoc 2 vong, bongda, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Real đã vượt qua Barca và vượt qua chính mình
Khoảng cách giữa Real với Barca đã được thu hẹp ở mức thấp nhất (thông qua việc Real thắng “Siêu kinh điển” ngay ở Nou Camp). Trong hơi thở ấy, các madridista sẽ có những “đòi hỏi” về mặt giá trị truyền thống, tức là Real phải là một Real hoa mĩ, đẹp mắt và xứng với cái danh hiệu “đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20”. 115 bàn thắng/36 trận là minh chứng cho giá trị ấy nhưng vẻ đẹp ấy vẫn cần đi đôi với danh hiệu. Khó đấy, liệu Mourinho và các cộng sự có đủ sức, đủ tài? Dù sao thành công ngày hôm nay cũng sẽ là nền tảng để mơ về những ngày hoàng kim…
2 vòng đấu, chờ thêm kỉ lục
Với 115 bàn hiện có/36 trận (hiệu suất 3,19 bàn/trận), Real đã phá sâu kỉ lục 107 bàn của chính họ ở mùa 1989/90. Theo tính toán, “Kền kền trắng” có thể sẽ cán mốc 121 bàn. Hơn nữa, thắng 2 trận còn lại, họ sẽ chính thức xô đổ kỉ lục 99 điểm /mùa mà Barca thiết lập ở mùa 2009/10.
Tiền thưởng cho mỗi cầu thủ Real
Theo như điều khoản cam kết của BLĐ vào đầu mùa giải, nếu Real giành chức vô địch La Liga, mỗi cầu thủ sẽ được nhận 300.000 euro. Tiếc rằng Real không có cơ hội lên ngôi tại Champions League, nếu không, mỗi ngôi sao sẽ bỏ túi thêm một khoản tiền lớn hơn thế rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét