Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Tạo Nút Like Facebook Trên Trang Web


Chắc hẳn là bạn không còn lạ gì đối với website có tên facebook, một trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Website được thành lập bởi Mark Zuckerberg, ngày nay trang mạng này được rất nhiều người yêu thích và sử dụng nó để kết nối mọi người với nhau, liên lạc cùng bạn bè, tải không giới hạn hình ảnh, đưa các liên kết và video và để hiểu thêm về những người họ đã gặp... Facebook còn cung cấp rất nhiều công cụ mà chúng ta có thể sử dụng cho blog/web để giúp người dùng có thể sử dụng facebook ngay trên blog. Một trong các công cụ đó là "Like button", công cụ rất hữu ích sao chúng ta không đưa nó vào blog của mình? Hôm nay mình xin chia sẽ cách để tạo và đưa tiện ích này vào blogger, nếu bạn chưa biết có thể tham khảo bài viết này.

Hình ảnh minh họa
I. Tạo nút Like (Like button)

1. Để tạo nút Like thì trước tiên bạn hãy tạo cho mình một tài khoản trên trang facebook. Nếu bạn đã có tài khoản thì hãy đăng nhập vào facebook, nếu chưa có tài khoản bạn hãy click vào đây và điền đầy đủ thông tin yêu cầu để tạo ngay một tài khoản.
2. Sau khi đã có tài khoản facebook bạn hãy đăng nhập vào tài khoản của mình và click vào đây để tiến hành tạo nút Like.

3. Tại giao diện hiện ra bạn hãy điền thông tin như bên dưới, tại ô URL to Like bạn hãy điền địa chỉ blog của bạn (ví dụ: http://www.traidatmui.com), phần Layout Style để bạn chọn bố cụ cho tiện ích này. Bạn có thể tùy chọn và xem trước tiện ích này (phần bên phải) trước khi đưa nó vào blog.
4. Sau khi tùy chỉnh xong, bạn hãy click "Get Code" để lấy mã chèn vào blog.
II. Chèn tiện ích vào blogger

1. Đăng nhập tài khoản Blogger
2. Vào thiết kế và chọn chỉnh sửa HTML (chọn mở rộng mẫu tiện ích)
3. Chọn vị trí đặt code (code này là phần bạn code bạn vừa copy ở phần "Get Code" ở trên).
- Nếu muốn tiện ích này nằm bên dưới tiêu đề và trên nội dung bài viết bạn hãy tìm và thêm code ở trên vào ngay sau code bên dưới.



4. Cuối cùng là save template lại.



Read more: http://www.anhduynhat.com/2011/01/tao-nut-like-facebook-tren-trang-web.html#ixzz1tnp2U5TF
AnhDuyNhat.Com - Quản trị cuộc đời, Lãnh đạo, Làm giàu, Marketing 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét